Vì sao xe điện VinFast liên tiếp gặp lỗi tự ngắt điều hòa?

19:27 | 24/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong những ngày nắng nóng gần đây, người dùng liên tục phản ánh tình trạng mẫu ô tô điện VinFast VF8 bị ngắt điều hòa. Ngay lập tức, hãng xe đã đưa ra những biện pháp xử lý để khách hàng sử dụng xe bình thường.

Tình trạng bị ngắt điều hòa không chỉ xảy ra với VinFast VF8. Trên thực tế, những khách hàng sử dụng VF e34 và VF5 cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải, việc ngắt điều hòa là do thời tiết quá nắng nóng nên phần mềm điều chỉnh tự ngắt hoạt động. 

Nguyên văn chuyên gia chia sẻ như sau: "Mấy ngày nay, nhiệt độ ở Hà Nội là hơn 40 độ C, tuy nhiên thực tế nhiệt độ cao hơn khoảng 60 độ C do hiệu ứng bê tông.

Trong khi đó, phần mềm xe VinFast được đặt ở khoảng 40 độ C điều hòa sẽ ngắt để bảo vệ động cơ. Do đó, khi nhiệt độ quá cao, xe điện VinFast VF8 bị mất điều hòa là điều không khó hiểu."

Theo ông, mất điều hòa là hiện tượng khá phổ biến của xe điện khi thời tiết nắng nóng cao điểm.

Tuy vậy, hãng có thể điều chỉnh bằng cập nhật để giải quyết tình trạng này. VinFast đã thông báo đến những khách hàng sử dụng VinFast VF8 trong diện ảnh hưởng bởi điều hòa để khắc phục tình trạng mất điều hòa ở nhiệt độ cao.

Một khách hàng sử dụng VF8 chia sẻ: "Hãng đã thông báo đến tôi để khắc phục cách đây khoảng nửa tháng bằng cách cập nhật phần mềm.

Tuy nhiên, vì chưa có thời gian đi lại nên tôi vẫn chưa khắc phục."

Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiến hành cập nhật phần mềm mới nhất cho VF8. Đồng thời thay thế ống dẫn khí điều hòa trên xe để khắc phục hiện tượng ngắt điều hòa khi nhiệt độ tăng cao.

Cụ thể, nếu xe đã được nâng cấp lên phần mềm 8.7.8 thì thời gian thay thế linh kiện sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, xe VinFast VF8 nếu đang sử dụng phiên bản thấp hơn 8.7.8 thì cần tới 9-12 tiếng vừa để cập nhật phần mềm và thay linh kiện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe