Toyota sắp ra mắt xe thể thao chạy điện cạnh tranh Porsche Taycan?

10:43 | 12/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một mẫu xe thể thao chạy điện của Toyota vừa được hãng hé lộ trong kế hoạch ra mắt xe từ nay tới 2026, sở hữu logo "L" bí ẩn.

Trong những năm gây đây, Toyota đã nhiều lần gợi  ý về một chiếc xe thể thao chạy điện nhưng phải mãi tới tận bây giờ, hãng mới hé lộ những thông tin về dự án này.

Tại một cuộc họp báo công bố kết quả tài chính của Toyota, nhà sản xuất ô tô hé lộ về chiến lược điện khí hóa của mình dành cho 2 thương hiệu ToyotaLexus. Trong đó nổi bật với một chiếc xe thể thao chạy điện ra mắt trước năm 2026.

Hé lộ mẫu xe thể thao chạy điện mới của Toyota
Hé lộ mẫu xe thể thao chạy điện mới của Toyota

Dựa trên thiết kế mui và vị trí của cột B, đây nhiều khả năng sẽ là một mẫu xe coupe 4 cửa. Ngoài ra, logo chữ "L" cho thấy đấy sẽ là một mẫu xe mang thương hiệu Lexus - mảng xe sang của Toyota.

Logo
Logo "L" bí ẩn tương tự logo Lexus

Theo những thông tin mà nhà sản xuất đưa ra, mẫu xe điện thể thao mới sẽ nhắm vào phân khúc của Porsche Taycan đang "một mình một ngựa".

Ngay cả khi gặp các vấn đề về nguồn cung, cũng đã có gần 35.000 chiếc Taycan được bán trong năm 2022. Con số này gấp đôi các mẫu xe chủ lực trước đây như Boxster hay Cayman, cho thấy rõ sức hút xe thể thao điện không kém cạnh gì xe chạy động cơ đốt trong.

Porsche Taycan
Porsche Taycan

Đặc biệt, một thông tin quan trọng mà Toyota hé lộ liên quan đến chiếc xe này, đó chính là nó sẽ sở hữu hộp số sàn độc quyền được phía nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phát triển cho xe điện.

Bằng cách giả lập lại hộp số sàn, Toyota hy vọng có thể thuyết phục được những người lái quen chạy xe thể thao, thậm chí là siêu xe, chuyển đổi sang sử dụng xe điện thường xuyên hơn.

Ngoài mẫu xe thể thao chạy điện kể trên, kế hoạch ra mắt xe từ nay đến 2026 còn có 5 mẫu xe khác, bao gồm:

  • 2 xe sang Lexux (một SUV, một senda)
  • 2 SUV 7 chỗ Toyota
  • Bán tải IMV từng ra mắt dạng nguyên mẫu tại Đông Nam Á

Ngoài ra, còn một số mẫu xe cỡ nhỏ chưa xác định dành dự kiến sẽ ra mắt tại các thị trường đang phát triển.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe