Kia Morning lộ ảnh chạy thử, nhiều chi tiết tương đồng Kia Sorento

17:45 | 11/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo dự đoán, Kia Morning 2024 sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Địa điểm đầu tiên mẫu xe xuất hiện là thị trường châu Âu.

Mặc dù xuất hiện trên đường phố nhưng Kia Morning vẫn còn được ngụy trang kín mít. Mẫu xe chỉ hé lộ một số chi tiết ngoại thất.

Tuy nhiên, chỉ với một vài chi tiết cũng đủ cho thấy Kia Morning 2024 có sự thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-01-1683779322.jpg

Nhìn từ bên ngoài, Kia Moring mới trông như phiên bản thu nhỏ của Kia Sorento. Nguyên nhân được cho là cả 2 mẫu xe đều lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu ô tô điện EV9 mới.

Sự tương đồng giữa Kia Morning và Kia Sorento nằm ở cụm đèn pha mới. Tương tự như Kia EV9, hai mẫu xe cùng trang bị đèn pha LED nằm dọc.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-02-1683779338.jpg

Với Kia Morning, cụm đèn pha được thiết kế 2 bóng nhỏ bên trong, bao bọc bằng dải đèn LED định vị ban ngày.

Điều này không chỉ tăng hiệu quả chiếu sáng mà còn giúp thăng hạng nhan sắc cho mẫu xe thuộc phân khúc hạng A này.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-03-1683779350.jpg

Bên cạnh đèn pha, Kia Morning 2024 còn trang bị thêm lưới tản nhiệt mới. Khu cực cản trước cũng có sự tinh chỉnh. Phía trên cản trước xuất hiện hốc gió trung tâm và khe gió nằm dọc mới ở hai góc.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-04-1683779364.jpg

Tuy vậy nhưng đây vẫn là phiên bản nâng cấp vòng đời, vì thế mẫu xe giữ nguyên thiết kế sườn xe. Đáng chú ý, chiếc xe dùng để chạy thử được trang bị bộ la-zang mới với thiết kế 4 chấu kép và phay xước 2 màu.

Vòng về phía sau, nổi bật là cụm đèn hậu LED nằm dọc mới khiến không ít người dùng liên tưởng đến Kia Seltos. Tương tự như cản trước, cản sau của xe cũng có sự cải tiến về thiết kế.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-05-1683779381.jpg

Hiện tại, khoang nội thất của Kia Morning 2024 chưa được hé lộ. Theo dự đoán, mẫu xe này sẽ được cải tiến tương tự Hyundai Grand i10.

Nếu như vậy, Morning sẽ có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch, đèn viền sàn, màn hình cảm ứng trung tâm, sạc không dây và cổng USB Type C.

kia-morning-lo-anh-chay-thu-nhieu-chi-tiet-tuong-dong-kia-sorento-06-1683779397.jpg

Về trang bị an toàn, mẫu xe trang bị đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn cần thiết.

Đồng thời Kia Morning cũng hứa hẹn sẽ thêm những tính năng an toàn hiện đại mới như hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo còn hành khách ở hàng ghế sau.

Động cơ trên Kia Morning nhiều khả năng vẫn giữ nguyên. Dự kiến mẫu xe sẽ chính thức trình làng tại châu Âu vào cuối năm nay. Sau đó lần lượt ra mắt các thị trường khác trên Thế Giới, bao gồm cả Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia morning

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe