"Trùm" phân khúc MPV Mitsubishi Xpander sẽ có thêm phiên bản Hybrid?

09:27 | 12/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Là một phần trong chuỗi kế hoạch đầy tham vọng của Mitsubishi, hãng xe sẽ ra mắt 6 mẫu xe trong năm nay. Hầu hết là các bản cập nhật của các mẫu xe hiện có, đặc biệt là Xpander.

Mitsubishi vừa công bố kế hoạch “Challenge 2025” đầy tham vọng của mình với Thế Giới. Mới đây, công ty cũng tiết lộ rằng giai đoạn đầu tiên của kế hoạch đó sẽ cho 6 phương tiện mới vào năm 2023.

Đây sẽ là một năm quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Hãng dự định ra mắt tổng cộng 6 loại xe mới trong 9 tháng tới.

mitsubishi-xpander-hev-se-ra-mat-vao-cuoi-nam-di-cung-voi-nhung-nang-cap-dang-chu-y-01-1683773460.JPG

Trong 1 slide giới thiệu "Những mẫu xe mới sẽ ra mắt vào năm 2023", Mitsubishi hiển thị hình ảnh kết xuất của 3 phương tiện mới không đậy, 1 chiếc xe tải được ngụy trang nhẹ và 2 mẫu xe che kín hoàn toàn.

Chiếc xe bán tải ngụy trang được dán nhãn rõ ràng TRITON. Việc ra mắt sẽ đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ thứ 6 của chiếc bán tải này.

Các báo cáo trước đây chỉ ra mẫu xe này sẽ trang bị động cơ đốt trong cùng thay đổi thiết kế. Chiếc bán tải dự kiến sẽ dựa trên cùng một nền tảng với Nissan Navara.

2 gương mặt tiếp theo là Xpander HEV và COLT. Trong đó, Xpander là cái tên quen thuộc của thương hiệu.

mitsubishi-xpander-hev-se-ra-mat-vao-cuoi-nam-di-cung-voi-nhung-nang-cap-dang-chu-y-02-1683773475.JPG

Còn thế hệ tiếp theo của COLT sẽ được trang bị hệ thống đèn LED hình cánh bướm phức tạp. Mitsubishi trước đó đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt COLT mới vào ngày 8/6.

Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất phải kể đến Xpander HEV. Bởi đây là một trong những sản phẩm chủ lực của thương hiệu.

Dựa trên các slide trình bày của Mitsubishi, ngoại thất của Xpander hybrid có vẻ có thiết kế giống hệt với thiết kế trên mẫu xăng cải tiến hiện có. Các chi tiết như đèn pha LED vẫn được giữ nguyên nhưng thiết kế lưới tản nhiệt có thể được điều chỉnh một chút.

Chiếc xe cũng có thể có một hoặc hai biểu tượng 'HEV' hoặc 'Hybrid' ở bên ngoài. 

Về nội thất, Xpander Hybrid dự kiến ​​sẽ có thiết kế tương tự như mẫu máy xăng, ngoại trừ đèn báo dòng năng lượng hiển thị trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Là một phần của kế hoạch “Challenge 2025”, những mẫu xe này là làn sóng đầu tiên trong chiến lược "Công bố 16 mẫu xe mới vào năm 2025".

mitsubishi-xpander-hev-se-ra-mat-vao-cuoi-nam-di-cung-voi-nhung-nang-cap-dang-chu-y-03-1683773446.JPG

Để hỗ trợ kế hoạch này, nhà sản xuất ô tô này đang tăng ngân sách R&D lên 30%. Bắt đầu từ năm 2026, 70% khoản đầu tư sẽ dành cho các phương tiện điện khí hóa.

Tháng 3/2023 vừa qua, Mitsubishi bán 2.288 xe, dẫn đầu phân khúc MPV và là xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam. Luỹ kế từ đầu 2023, Xpander bán hơn 4.400 chiếc, hơn gần gấp rưỡi đối thủ xếp sau, Veloz.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe