Honda Brio 2023 trình làng với nhiều nâng cấp, vẫn khó quay lại Việt Nam vì lý do này

11:07 | 10/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của Honda Brio đã chính thức trình làng thị trường Indonesia với nhiều thay đổi về thiết kế, bổ sung tiện nghi cùng mức giá quy đổi từ 264 triệu đồng.

Sau hơn 5 năm ra mắt thế hệ thứ 2, dòng xe đô thị cỡ nhỏ Honda Brio mới đây đã được hãng xe Nhật Bản cập nhật phiên bản giữa dòng đời tại thị trường Indonesia. Có thể thay, thời gian nhận được một bản nâng cấp của mẫu xe này gần tương đương với dòng đời của một mẫu xe hiện nay.

Tại đây, Honda Brio 2023 được cung cấp với 5 phiên bản, bao gồm 3 bản tiêu chuẩn (Satya S MT, Satya E MT, Satya E CVT) và 2 bản RS (RS MT và RS CVT) cùng mức giá dao động từ 165,9 - 243,9 triệu IDR, tương đương 264 - 389 triệu VND.

Do chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nên mẫu xe này sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ ở thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe với lưới tản nhiệt họa tiết lưới tổ ong kiểu mới. Chi tiết này được mở rộng nhờ phần thân nan crôm được thu nhỏ. 

Các chi tiết khác như đèn định vị LED, cản trước cũng tấm ốp trang bị màu đen tạo sự liền mạch với cụm đèn sương mù.

Sự khác biệt giữa phiên bản thường và bản RS nằm ở chi tiết cụm đèn chiếu sáng phía trước khi bản thường chỉ được trang bị đèn halogen, còn bản RS sẽ sở hữu cụm đèn LED đa tầng cùng đèn sương mù dạng LED.

Những nâng cấp khác ở phần ngoại thất còn có ốp gương hậu ngoài sơn đen, bộ vành hợp kim 15 inch mạ crôm màu tối trong khi các bản tiêu chuẩn lắp vành 14 inch cùng phần cản sau tương tự bản hiện hành.

Nội thất tối màu trang bị cho tất cả phiên bản. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto có dây.

Phiên bản RS cao cấp hơn với cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin có giao diện mới, đồng thời trang bị chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động.

Về trang bị an toàn, Honda Brio 2023 vẫn được trang bị 2 túi khí, nhắc nhở thắt dây an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi, không có cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Điều đáng chú ý là mẫu xe này không được hãng trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing cho phiên bản mới, dễ hiểu bởi mức giá rẻ. 

Mẫu hatchback cỡ A của Honda lắp động cơ 1,2 lít, hút khí tự nhiên, công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Dẫn động cầu trước, tùy chọn số sàn 5MT hoặc CVT.

Tuy nhiên, loại động cơ này vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí tải Euro 5 mà chỉ dừng ở mức Euro 4. Đây cũng chính là lý do tại sao Brio đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2022.

Như vậy, Honda Brio 2023 sẽ khó có cơ hội quay trở lại Việt Nam để cạnh tranh với Hyundai Grand i10, KIA Morning hay Toyota Wigo.

>>Xem thêm: Honda Brio "nối đuôi" VinFadil rời bỏ phân khúc xe hạng A tại Việt Nam?

Honda Brio

Giá từ: 418 triệu - 454 triệu
1.2 I4
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe