Đối thủ của Santa Fe lộ diện tại Việt Nam, ngoài "mác" xe châu Âu có gì?

09:48 | 10/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tiếp tục có thêm một chiếc Skoda Kodiaq xuất hiện tại Trạm đăng kiểm khí thải tại Hà Nội trong những ngày vừa qua, sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh Hyundai Santa Fe cũng như nhiều mẫu xe gầm cao cỡ D khác.

Ngày 4/5 vừa qua đã xuất hiện thêm một chiếc Skoda Kodiaq của thương hiệu ô tô Séc xuất hiện tại Việt Nam, cụ thể là tại Trạm đăng kiểm khí thải Hà Nội. Có vẻ như đây sẽ là mẫu xe Skoda được ra mắt tại Việt Nam.

Theo kế hoạch đã được công bố trước đó, trong năm 2023, hãng sẽ bán tổng cộng 4 mẫu ô tô nhập khẩu tại Việt Nam là Karoq, Kodiaq, Octavia và Superb.

Skoda Kodiaq là mẫu SUV được định vị trong phân khúc hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner hay Ford Everest... 

Kodiaq sở hữu khung gầm tương tự VW Tiguan Allspace đang bán tại Việt nam nhưng kích thước của mẫu xe đến từ Séc này lại nhỉnh hơn về chiều rộng và chiều cao trong khi ngắn hươn. Thông số DxRxC lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.676 mm.

Skoda Kodiaq được hãng trang bị nhiều tiện nghi cho người dùng như: 

  • Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng.
  • Cửa sổ trời khả năng chỉnh điện.
  • Ghế ngồi điều chỉnh điện 12 hướng và nhớ 3 vị trí tuỳ theo từng phiên bản 
  • Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình giải trí kích thước 6,5 - 9,2 inch.
  • Hệ thống âm thanh 10 loa với tổng công suất 575W trên bản cao cấp.
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, MirrorLink, app MySkoda cho điện thoại.

Cung cấp sức mạnh cho Skoda Kodiaq là động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Lựa chọn thứ 2 là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 động cơ đều dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ kín. Nếu muốn chinh phục được khách hàng trong nước, ngoài mác có nguồn gốc châu Âu thì giá bán mang tính cạnh tranh sẽ là yếu tố quyết định sống còn của thương hiệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe