Toyota Vios 2023 vừa ra mắt Việt Nam có bị ảnh hưởng sau bê bối an toàn?

10:12 | 11/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe Toyota Vios 2023 đã dính vào một vụ việc liên quan đến gian lận an toàn khiến cho mẫu xe này đã bị ngừng bán tại Thái Lan. Liệu xe tại Việt nam có bị ảnh hưởng?

Ngày 10/5, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu sedan "ăn khách" Vios 2023 tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản E MT, E CVT và G CVT với mức giá bán dao động từ 479 - 592 triệu đồng.

Toyota Vios 2023 tại Việt Nam
Toyota Vios 2023 tại Việt Nam

Mặc dù điều này được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong chờ bởi Vios vẫn là mẫu xe có sức hút lớn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, một lo ngại vẫn được dấy lên khi dòng xe này vừa dính vào một bê bối liên quan đến an toàn.

Nội thất Toyota Vios 2023 tại Việt Nam
Nội thất Toyota Vios 2023 tại Việt Nam

Cụ thể, bê bối này bắt nguồn từ đơn tố giác sự bất thường trong bài kiểm tra va chạm bên (UN-R95) của hơn 88.000 xe do Daihatsu phát triển. Trong đó có đến 76.000 xe Toyota Vios 2023 bị ảnh hưởng.

Điều này đặt ra một câu hỏi rằng "Liệu xe Toyota Vios 2023 có nằm trong diện bị ảnh hưởng"? Câu trả lời là không!

Toyota Vios tại Thái Lan thuộc phiên bản mới, tương tự như xe tại Lào hay Campuchia. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA của công ty con là Daihatsu.

Vậy nên vụ việc gian lận an toàn trong khoảng thời gian vừa qua chỉ ảnh hưởng trong phạm vi xe được phát triển trên nền tảng này.

Toyota Yaris Ativ (Vios) 2023 tại Thái Lan
Toyota Yaris Ativ (Vios) 2023 tại Thái Lan

Những mẫu xe bị ảnh hưởng trong bê bối này có Toyota Vios đời mới (có tên gọi Yaris Ativ tại Thái Lan), Toyota Agya (còn biết tới với tên Wigo) và Perodua Axia (một phiên bản khác của Wigo tại Malaysia).

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 28-4 tại Indonesia, Daihatsu thừa nhận xe mang đi thử nghiệm an toàn đã có điều chỉnh gia cố khác biệt ở cánh cửa so với xe bán ra thị trường. Điều này khiến kết quả đánh giá va chạm hông xe trở nên không đáng tin cậy.

Trong khi đó, xe tại Việt Nam chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ trước, vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm cũ của Toyota nên không nằm trong phạm vi xe bị ảnh hưởng.

Hiện, Toyota và Daihatsu vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc này và chưa có kết luận cuối cùng.

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Vios 2023, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe