SUV cỡ B mới của Toyota chốt lịch ra mắt Đông Nam Á, sớm về Việt Nam đấu Hyundai Creta

09:23 | 12/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross mới, nhiều khả năng Yaris bản hatchback hiện đang bán trên thị trường sẽ bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới - Toyota, mới đây đã gửi thư mời cho giới báo chí Indonesia tới một sự kiện ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 15/5 tới đây.

Trong thư mời, hãng xe Nhật Bản không "điểm mặt chỉ tên" cụ thể một mẫu xe nào mà chỉ gọi mẫu xe này là một "biểu tượng xe đô thị mới". Nhiều đồn đoán cho rằng đây chính là mẫu SUV cỡ B - Toyota Yaris Cross được nhắc đến trong suốt thời gian qua.

Mặc dù mẫu xe này đã xuất hiện tại môt số thị trường như Singapore, Nhật Bản hay châu Âu nhưng theo những thông tin mới nhât, mẫu SUV cỡ B sắp ra mắt tại Indonesia hoàn toàn khác biệt với các thị trường kể trên, về cả khung gầm, động cơ lẫn thiết kế.

Theo truyền thông nước này, Toyota Yaris Cross mới nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA-B của Daihatsu, tương tự Vios thế hệ mới tại Thái Lan.

Toyota Yaris Cross
Toyota Yaris Cross

Yaris Cross cũng được cho là phiên bản gầm cao của Vios thế hệ mới nên nhiều khả năng mẫu SUV cỡ B sẽ có nhiều nét thiết kế tương đồng với mẫu sedan này.

Hiện chưa có nhiều thông tin chính thức về Toyota Yaris Cross sắp ra mắt tại Indonesia. Theo tin đồn, mẫu SUV cỡ B sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • Động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước
  • Hệ truyền động hybrid có tên e-Smart, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện. 

Hệ thống e-Smart này có nguyên lý hoạt động giống với công nghệ e-Power của Nissan, tức là động cơ xăng chỉ được dùng để sạc pin trong khi nhiệm vụ truyền động tới bánh xe thuộc về mô-tơ điện.

Thông Số Toyota Yaris Cross 2021 Có Gì Đặc Biệt? Tin Xe KATAVINA

Sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe mới này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với một số đối thủ như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V...

Trước đó, giới tư vấn bán hàng tại Việt nam cũng từng tiết lộ rằng Toyota Yaris đang bán trên thị trường sẽ bị ngừng bán và thay thế bằng một SUV cỡ B mới, có thể chính là chiếc Yaris Cross mới sắp ra mắt Indonesia này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe