Toyota GR Sport EV Concept - MR2 "hồi sinh" trong kỷ nguyên xe điện

15:15 | 16/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
MR2 từng là mẫu xe thể thao ăn khách của thương hiệu Toyota lần đầu ra mắt vào năm 1984 và đã dừng sản xuất từ 2007, tuy nhiên mẫu xe này có thể được tái sản xuất dưới dạng xe điện trong kế hoạch ra mắt xe sắp tới của hãng.

Trong dàn 15 sản phẩm xe điện mới được Toyota và Lexus công bố trong buổi giới thiệu trực tuyến gần đây, có nhiều mẫu xe mới lần đầu tiên được chiễm ngưỡng cũng có những chiếc xe được "tái sinh" từ những siêu phẩm trong quá khứ như nguyên mẫu Toyota GR Sport EV.

Dễ dàng có thể thấy rằng, GR Sport EV Concept có diện mạo khá giống với mẫu xe thể thao MR2 từng được Toyota sản xuất từ năm 1984 và "khai tử" vào năm 2007. Mẫu xe xe thể thao này từng được sản xuất tới 3 thế hệ bao gồm W10 (1984-1989, W20 (1990-1999) và W30 (2000-2007).

Toyota MR2 2007
Toyota MR2 2007

>>>Xem thêm: Bán tải điện Toyota lộ diện - Thiết kế dựa trên "đàn anh" của Hilux

Theo những hình ảnh chụp lại được, Toyota GR Sport EV được thiết kế như một mẫu xe thể thao có động cơ được đặt ở giữa với thân xe uốn lượn mềm mại và phần nóc kiểu targa. Ở phía trước, các tấm chắn bùn góc cạnh có hình thái nhô lên cao khỏi nắp capô, trong khi đèn pha LED lại ôm sát mũi xe thấp và hốc hút gió lớn dạng tổ ong.

Tương tự, các tấm chắn lớn phía sau được kết hợp với những hốc gió bên, có thể là để làm mát bộ phanh sau hoặc bộ pin. Đáng tiếc, Toyota đã không công bố bất kỳ hình ảnh nào về phần đuôi xe của mẫu xe concept hấp dẫn này, cho dù chúng ta có thể thấp thoáng thấy cánh gió sau kiểu Ferrari FXX.

Chủ tích Toyota -  ông Akio Toyoda, không chia sẻ gì thêm về thông tin của nguyên mẫu xe điện kiểu dáng thể thao này nên hiện chưa biết chiếc xe sẽ được phát triển dựa trên một biến thể điện khí hóa của kiến trúc khung gầm GA-B đang làm nền tảng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota hay khung gầm e-TNGA chuyên dụng dành cho xe điện tương tự trên dàn sản phẩm bZ.

>>>Xem thêm: Toyota Compact Cruiser EV: Nguyên mẫu xe điện của FJ Cruiser

Vì động cơ đặt được phía sau nên có thể tấm pin sẽ được đặt ở một vị trí khác giúp độ cao ghế ngồi có thể bố trí thấp hơn. Toyota có thể sử dụng công nghệ pin thể rắn để giảm trọng lượng của pin mặc dù chắc chắn giá thành sẽ cao hơn nhiều so với công nghệ pin cũ.

Với huy hiệu GR đỏ đen phía trên cản trước, chắc chắn rằng Gazoo Racing sẽ đảm nhận phần việc thiết lập lập khung về hệ thống treo của xe, hứa hẹn một cái nhìn thể thao, hiện đại và tạo cảm giác lái tuyệt vời.

Dàn sản phẩm xe thể thao của Toyota sẽ được mở rộng với một tân binh chất lượng nếu GR Sport EV ra mắt với một phiên bản thương mại chính thức tương lai bên cạnh những cái tên như GR Yaris, GR86 và GR Supra.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe