Toyota GR Corolla lần đầu ra mắt Đông Nam Á, "chạm trán" Civic Type R và Elantra N

18:18 | 02/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau nhiều tháng ra mắt toàn cầu, Toyota GR Corolla đã chính thích được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Thái Lan lần thứ 39.

Được công bố chính thức trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan lần thứ 39, chiếc hot hatchback có giá 3,949 triệu baht (2,7 tỷ đồng) và được phân phối với số lượng cực kỳ hạn chế, theo chia sẻ của tờ Headlightmag, ban đầu sẽ chỉ có 9 chiếc sẽ được đưa về.

Sự xuất hiện của GR Corolla tại Thái Lan trùng với dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Toyota Motor Thái Lan. So với GR Yaris có giá 2,69 triệu baht (khoảng 1,9 tỷ đồng) ra mắt vào tháng 12/2020, GR Corolla có mức giá cao hơn đáng kể, cụ thể là hơn tới 46,8%.

Về thông số kỹ thuật, GR Corolla được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp G16E-GTS 1.6L tương tự như GR Yaris, nhưng đã được điều chỉnh cho công suất 300 PS và mô men xoắn 370 Nm.

Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (với khả năng tự động khớp vòng quay) và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four (với các chế độ Normal, Sport và Track), cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây.

Danh sách các trang bị tiêu chuẩn trên Toyota GR Corolla 2023 bao gồm đèn pha LED tự động, mâm xe hợp kim 18 inch, ghế bọc da, khởi động không cần chìa khóa, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, bộ sạc không dây, 7 túi khí...

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn thụ động cùng hệ thống Toyota Safety Sense 3.0 (gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng).

Phiên bản GR Corolla dành cho thị trường Thái Lan cũng có nắp ca-pô với lỗ thông hơi và phần mái bằng sợi carbon, đây là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản GR Corolla Circuit được bán tại Mỹ.

Các tùy chọn màu sắc ngoại thất chỉ giới hạn ở màu Ice Cap White và Precious Black, trong khi màu nội thất có 2 lựa chọn là Black Smoke hoặc Ignition Red – tùy chọn thứ hai khách hàng sẽ phải trả thêm 10.000 baht (khoảng 7 triệu đồng).

Trong phân khúc của mình, mẫu xe thể thao của Toyota sẽ cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Honda Civic Type R hay Hyundai Elantra N.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe