Tiếp nối phương Tây, các nhà sản xuất xe Nhật Bản dừng hoạt động tại Nga

14:03 | 03/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota cho biết sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy tại Nga kể ngày 4/3 sau những động thái trừng phạt mới nhất của phương Tây đối với quốc gia này.

Toyota Motor Corp công bố sẽ ngừng mọi họat động sản xuất tại nhà máy ở Nga từ thứ 6 (4/3), đồng thời việc nhập khẩu xe vào nưóc này cũng sẽ bị ngừng vô thời hạn sau do lo ngại ảnh hưởng tiêu cực khi nhiều quốc gia ban hành lệnh trừng phạt đối với Nga liên quan tới tình hình Ukraine.

Đại diện Toyota cho biết: "Giống như tất cả mọi người trên thế giới, Toyota đang theo dõi những diễn biến đang diễn ra ở Ukaine với mối quan tâm lớn đến sự an toàn của người dân tại đây và hy vọng hòa bình sẽ sớm trở lại càng sớm càng tốt".

Nhà máy sản xuất xe của Toyota tại St. Petersburg, Nga
Nhà máy sản xuất xe của Toyota tại St. Petersburg, Nga

Ông lớn của ngành ô tô thế giới hiện đang có một nhà máy tại St. Petersburg chuyên sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng (SUV). Trong thông báo, Toyota cho biết việc tạm dừng hoạt động tại Nga xuất phát từ những quan ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện do rối loạn đường vận chuyển hàng hóa.

Một hãng xe khác của Nhật Bản là Honda cũng quyết định tạm thời dừng hoạt động xuất khẩu xe ô tô và xe máy sang thị trường Nga. Honda hiện không có nhà máy tại Nga. Tuy nhiên, hãng này đang triển khai các hoạt động kinh doanh thông qua nhập khẩu ô tô từ Mỹ và xe máy từ Thái Lan vào Nga.

Tương tự như "người đồng hương", Honda lo ngại các biện pháp trừng phạt đối với Nga sẽ tác động xấu đến hoạt động xuất khẩu, rối loạn thị trường tại chính và không thể tiến hành hoạt động thanh, quyết toán và thu hồi vốn khi giá trị của đồng Rúp đang sụt giảm nghiêm trọng.

Hãng xe Mazda cũng quyết định dừng việc xuất khẩu linh kiện sang Nga và chỉ đáp ứng phần linh kiện đã ký kết theo hợp đồng trước đó. Hãng xe Mitsubishi cũng đang xem xét khả năng tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất tại Nga

>>>Xem thêm: Loạt thương hiệu lớn Ford, Volkswagen, Volvo...đồng loạt ngừng bán xe tại Nga

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, honda, mazda, mitsubishi, Ukraine

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe