Loạt thương hiệu lớn Ford, Volkswagen, Volvo...đồng loạt ngừng bán xe tại Nga

10:02 | 03/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford, Volkswagen, Volvo, Daimler, GM... đều đã ngừng bán các sản phẩm của mình tại Nga trước những ảnh hưởng từ Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina.

"Chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga nhằm vào Ukraina đang có những ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành công nghiệp trên thế giới, trong đó có ngành ô tô. Các tập đoàn và quốc gia lớn nói chung tiếp tục áp đặt các biện pháp chừng phạt đối với Nga.

Ngành công nghiệp ô tô tại đây đã bắt đầu chịu những hậu quả đầu tiên. FIA - Liên đoàn Ô tô Quốc tế, mới đây đã loại chăng đua Sochi, Nga khỏi Giải đua xe công thứ 1 (Formula 1 hay F1).

Chặng đua Grand Prix - Sochi, Nga
Chặng đua Grand Prix - Sochi, Nga

Không những vậy, các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới cũng đang thể hiện rõ ràng lập trường của mình và hủy bỏ các chuyến hàng tới Nga trong bối cảnh cuộc chiến vẫn đang diễn ra tại Ukraina. Nhóm những nhà sản xuất Ô tô này bao gồm Volvo Cars, General Motors, Volkswagen, Daimler...

Volvo Cars tuyên bố "sẽ không cung cấp bất kỳ chiếc xe nào cho thị trường Nga cho tới khi có thông báo mới". Những chiếc xe Volvo trước đó được xuất khẩu xe sang Nga từ các nhà máy từ Mỹ, Trung Quốc và Thụy Điển nhưng chỉ bán được khoảng 9.000 xe vào năm ngoái với 2 mẫu xe bán chạy nhất là XC90 và XC90.

Volvo XC90
Volvo XC90

Tham gia cùng Volvo và Volkswagen, hãng xe Đức đã tạm dừng giao hàng cho các đại lý tại Nga đối với những mẫu xe hiện đang được cung cấp tại đây. Thương hiệu Daimler mặc dù có mối quan hệ khá tốt với nhà sản xuất xe tải Kamaz của Nga những vẫn quyết định đóng băng các hoạt động kinh doanh tại đây ngay lập tức.

Ngoài ra, cá thương hiệu khác như BWM, Audi, Land Rover, General Motors (GM) và Citroen cũng đã tạm dừng các chuyến hàng tới Nga (theo Nexta TV).

Một thương hiệu lớn của Mỹ là Ford mới đây cũng công bố sẽ dừng mọi hoạt động kinh doanh tại Nga. Thậm chí nhà sản xuất xe này còn quyên góp 100.000 USD cho quỹ cứu trợ Ukraina.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, volvo, general motors, Daimler

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe