Tiếp đà thăng hoa, vốn hóa VinFast vượt xa mốc 100 tỷ USD, chỉ xếp sau Tesla và Toyota

11:16 | 25/08/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chốt phiên giao dịch ngày 24/8, giá trị cổ phiếu VFS của VinFast ở mức 49 USD/cp, tương đương với giá trị công ty đã lên tới gần 113 tỷ USD.

Sau phiên chào sàn kỷ lục 37 USD, cổ phiếu VFS đã giảm ba phiên liên tiếp sau đó, mất gần 60% thị giá, lùi về ngưỡng 15 USD.

Vốn hoá VinFast vượt 100 tỷ USD, chỉ sau Tesla và Toyota ảnh 1

Sắc xanh trở lại với VFS từ phiên 21/8 khi tăng trở lại 17,58 USD và bắt đầu trở thành tâm điểm chú ý. Cổ phiếu VFS biến động với biên độ có lúc lên tới ba chữ số.

Kết phiên giao dịch 24/8 trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS của VinFast tăng hơn 32% lên mức giá 49 USD/cp, là mức cao nhất từ khi niêm yết đến nay. Khối lượng giao dịch đạt 12,8 triệu đơn vị.

Đã có thời điểm, giá trị cổ phiếu VFS đã tăng lên mức gần 58 USD/cp, tương đương với giá trị công ty hơn 130 tỷ USD.

Ở mức giá này, vốn hoá của VinFast tăng lên hơn 112 tỷ USD và trở thành hãng sản xuất xe có vốn hoá lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota, vượt qua hãng siêu xe Porsche.

Mặt khác, VinFast cũng đang có mức vốn hóa đứng thứ 2 trong danh sách các nhà sản xuất xe điện trên toàn cầu, chỉ xếp sau Tesla.

Trong khi đó, tài sản danh nghĩa của ông Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 8,9 tỷ USD sau một đêm, lên mức 41,1 tỷ USD, xếp thứ 18 những người giàu nhất hành tinh trên bảng xếp hạng của Forbes.

Vốn hóa thị trường (Market Capitalization) là giá trị của tổng số cổ phiếu đang lưu hành của một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán. Vốn hóa cao hay thấp phụ thuộc vào lượng cổ phiếu đang lưu hành và thị giá của nó.”

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe