MG5 lộ phiên bản giá rẻ tại Việt Nam, liệu có cửa thay thế Toyota Vios trở thành "ông vua dịch vụ"?

09:53 | 25/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
MG5 - mẫu xe đối thủ của Mazda3 tại thị trường Việt Nam sẽ được bổ sung thêm bản số sàn với mức giá phải chăng hơn để phục vụ thêm cả tệp khách hàng chạy dịch vụ.

Sau những thông tin tiết lộ về phiên bản MG5 MT (số sàn) sẽ chào sân thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, mẫu xe đã chính thức lộ diện để chuẩn bị “lên kệ” ngay vào tháng 9 tới đây.

Theo những hình ảnh rò rỉ, MG5 MT sở hữu diện mạo khác hoàn toàn so với 2 phiên bản STD và LUX đang bán trên thị trường.

MG5 MT thuộc thế hệ dòng xe thứ 2, lần đầu ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh từ tháng 9/2020. Được biết, xe đã được phía đơn vị phân phối hoàn tất các thủ tục đăng kiểm và điếm ngược thời điểm ra mắt khách Việt.

MG5 MT tại trung tâm đăng kiểm
MG5 MT tại trung tâm đăng kiểm

Về thiết kế, MG5 MT dù không sở hữu thiết kế thể thao tương tự hai 2 phiên bản còn lại mà thanh lịch và điềm đạm hơn với đèn chiếu sáng dạng halogen cùng lưới tản nhiệt hình thang ngược với những thanh nằm ngang cùng logo “MG” đặt ngay chính giữa.

MG5 MT
MG5 MT

Hiện chưa rõ về thiết kế nội thất của MG5 MT bán tại Việt Nam. Trong khi đó, tại quê nhà Trung Quốc, xe được cung vị vô-lăng dạng D-Cut tích hợp các phím chức năng, ghế bọc nỉ, hàng ghế trước lái chỉnh tay 4 hướng.

Nội thất MG5 MT tại Trung Quốc
Nội thất MG5 MT tại Trung Quốc

Phía sau vô-lăng là cụm 2 đồng hồ analog kèm một màn TFT nhỏ ở giữa. Bên cạnh là màn hình giải trí 8 inch tích hợp Apple Carplay/Android Auto cùng dàn âm thanh 4 loa.

“Trái tim” của MG5 MT vẫn là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên tương tự 2 bản STD và LUX. Động cơ này cho đầu ra công suất tối đa 112 mã lực mô-men xoắn cực đại 150 Nm kết hợp cùng hợp số sàn 5 cấp.

Có thể thấy, phiên bản số sàn của MG5 bị cắt giảm khá nhiều.

Theo phía tư vấn bán hàng, MG5 MT nhắm tới tệp khách hàng sử dụng mới mục đích chạy dịch vụ là chính. Vậy nên, giá xe sẽ thấp hơn nhiều so với bản STD.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Trên thị trường xe dịch vụ, Toyota Vios dường như vẫn là cái tên được khách hàng tin dùng, đặc biệt là khi xe vừa được nâng cấp cách đây không lâu.

Trong tháng 8/2023, cả hai phiên bản STD và LUX của MG5 cũng đang được giảm giá khá sâu (cao nhất 125 triệu đồng), thậm chí là chỉ ngang những mẫu xe hạng A như KIA Morning hay Hyundai Grand i10.

MG5 là mẫu sedan được định vị trong phân khúc C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda3, KIA K3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Ngoài MG5 bản số sàn này, hãng xe Trung Quốc cũng sẽ sớm bổ sung thêm 2 mẫu xe mới là RX5 và HS facelift trong những tháng tới. Trong khi đó, hai mẫu xe khác là MG7 (D-sedan) và MG4 (C-CUV chạy điện) được đồn đoán sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay.

MG5 2022

Giá từ: 579 triệu
DOHC 4 xi-lanh, 16 van VTi-TECH
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe