Mercedes-Benz EQB vừa ra mắt thị trường Việt đã có bản nâng cấp mới

16:18 | 24/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes EQB 2024 tại Mỹ sẽ có diện mạo mới cùng dàn công nghệ được nâng cấp đầy ấn tượng.

Xét về vẻ bề ngoài, Mercedes-Benz EQB vẫn giữ dáng vẻ quen thuộc của người anh em GLB Class. Tuy nhiên mẫu xe vẫn nhận được những cập nhật mới dành riêng cho xe điện.

Điều này bao gồm thiết kế bộ lưới tản nhiệt với họa tiết ngôi sao mới. Thiết kế này từng được thấy trên các mẫu Mercedes-EQ khác.

Phía trên bộ lưới tản nhiệt là dải đèn LED nối liền đèn chạy ban ngày, tạo hiệu ứng nổi bật chiều rộng của xe. Ở phía sau cụm đèn hậu cũng được làm mới giúp cho mẫu xe có diện mạo mới hơn. Hai màu sơn mới được bổ sung thêm đó là Xanh Starling và Bạc Cirrus.

Bên trong không gian nội thất đang diễn ra những thay đổi lớn hơn. Vô lăng Mercedes thế hệ mới nhất là loại 3 chấu có khả năng phản hồi xúc giác và cảm ứng.

Giao diện thông tin giải trí MBUX cũng được cập nhật với màn hình trung tâm 10.25 inch. Ở lần nâng cấp này, màn hình thông tin giải trí đã được nâng cấp và tối giản hơn một số bước giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các tính năng điều khiển cơ bản mà không cần vào trong menu để tìm kiếm như trước.

Hệ thống sẽ có 3 kiểu hiển thị cùng 3 chế độ hiển thị tiêu chuẩn. Đồ họa của màn hình cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn trước.

Song song với điều này, Mercedes-Benz EQB lần đầu giới thiệu không gian âm thanh Burmester mà người dùng có thể chỉ định. Mẫu xe vẫn giữ cấu hình 5 chỗ tiêu chuẩn và 7 chỗ tùy chọn.

Về mặt vận hành, chiếc crossover hạng sang sẽ có hệ thống sạc mới mang tên Plug & Charge. Với hệ thống này, chủ sở hữu không cần xác thực danh tính tại trạm sạc. Thay vào đó chiếc xe sẽ tự xác thực và tiến hành sạc ngay lập tức như Tesla.

EQB 2024 có phạm vi di chuyển tối đa 333 dặm (theo chu trình WLTP) đối với phiên bản cơ sở.

Mẫu xe có khả năng hỗ trợ người lái nâng cao nhờ hệ thống cảm biến mới, bao gồm một camera đa năng và một camera dự phòng. Gói hỗ trợ lái xe bao gồm các tính năng bổ sung như hỗ trợ giữ làn đường dựa vào vào việc can thiệp vào tay lái.

Các cảm biến nâng cao cũng cho phép hỗ trợ đỗ xe tốt hơn thông qua Gói đỗ xe với camera 360 độ.

Về khả năng vận hành, phiên bản EQB 250+ vẫn duy trì động cơ cho công suất 188 Hp và momen xoắn 250 Nm. Phiên bản EQB 350 4Matic nâng cấp động cơ cho công suất 255 Hp và momen xoắn 390 Nm.

 Ở phiên bản Cao cấp nhất cho công suất 288 Ho và momen xoắn 520 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng bộ pin 70.5 kWh.

Giá bán sẽ được công bố vào thời điểm Mercedes EQB chuẩn bị đến các đại lý vào năm tới, dự kiến nửa đầu năm 2024.

Mercedes-Benz EQB 250 vừa ra mắt thị trường Việt
Mercedes-Benz EQB 250 vừa ra mắt thị trường Việt

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra mắt bộ 3 mẫu SUV điện hoàn toàn mới. Đó là EQB 250, EQE và EQS SUV. Mercedes-Benz EQB 250 sẽ bán tại Việt Nam với giá 2,289 tỷ đồng. Đây được xem như là biến thể chạy điện của mẫu xe GLB đang được phân phối. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz EQB

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe