Posrche 911 hóa siêu xe điện với mô-tơ mạnh 500 mã lực của Tesla

13:54 | 24/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Porsche 911 dưới đây phù hợp cho người hoài cổ nhưng vẫn muốn sự ổn định đến từ công nghệ động cơ điện đời mới.

Thương hiệu Sacrilege Motors của Mỹ vừa tạo nên một cơn sốt trong giới chơi xe khi trang bị mô-tơ điện của Tesla cho chiếc Porsche 911. Đây được xem như một hành vi "phạm thượng" với nhiều tín đồ xe cộ.

Với tên gọi SR001 Blackbird, mẫu xe độ nói trên được dựa trên nền tảng của 911 Cabriolet đời 1992 với chỉ 250 phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Hãng độ đến từ Connecticut trang bị cho siêu xe một mô-tơ điện của Tesla S với công suất 500 mã lực cùng mô-men xoắn 501 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong chưa đầy 4 giây - nhanh hơn gần 1 giây so với chiếc 911 nguyên bản.

Đặc biệt, tên gọi Blackbird được chủ xe lấy từ tên gọi của chiếc máy bay siêu thanh Lockheed SR-71 "Blackbird". Với bộ pin 62 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động khoảng 321 km cho một lần sạc. 

Đại diện của Sacrilege Motors cho hay, chiếc xế độ mang lại cảm giác lái tương tự mẫu xe nguyên bản. Xe được bổ sung bộ giảm sóc Penske dành cho xe đua, bộ thắng Brembo và vi sai chống trượt. Dù tên gọi nghe có vẻ hài hước (Sacrilege - Phạm thượng), hãng độ xe của Mỹ cho hay họ thực sự nghiêm túc trong việc thúc đẩy một tương lai bền vững.

Mục tiêu của Sacrilege là phục chế các mẫu xe Porsche về trạng thái nguyên bản, bảo tồn nét đẹp cổ điển và cảm giác lái sơ khai, đồng thời tích hợp các công nghệ xanh của tương lai. Blackbird cũng là đơn hàng đầu tay của hãng độ đến từ xứ sở cờ hoa. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe