Đối thủ của Hyundai SantaFe tại Đông Nam Á bốc cháy dữ dội khiến hãng tuyên bố điều tra nguyên nhân

11:19 | 24/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây một chiếc SUV đắt khách tại Malaysia bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân lo ngại, liệu vụ cháy có bắt nguồn từ bộ pin hybrid?

Trên mạng xã hội hiện đang lan truyền video chiếc Proton X90 bốc cháy từ khoang hành lý phía sau. Tuy nhiên đoạn video không cho thấy ngọn lửa bắt đầu như thế nào mà chỉ có cách dập lửa bằng bình cứu hỏa.

Khói dày xuất hiện trong chiếc SUV trong đoạn video dài 3 phút 11 giây. Video này hiện đã được chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội và hầu hết đều cho rằng nguyên nhân do pin hybrid trên Proton X90.

Hiện tại nhóm Proton và Geely đang tiến hành một cuộc điều tra chi tiết để tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ cháy. 

Sau đó, Proton đã có thông báo xác thực trên tài khoản mạng xã hội chính thức của hãng. Bản thông báo đầy đủ như sau:

"Chúng tôi đã có thông tin đầy đủ của vụ việc, chiếc xe hiện đang thuộc quyền sở hữu của chúng tôi. Nhóm đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân của vụ việc.

Chúng tôi cũng muốn làm rõ rằng không có vụ nổ nào liên quan đến hệ truyền động hybrid 48V gây ra. Chúng tôi hiểu mối quan tâm của công chúng, hãy hạn chế tham gia vào các cuộc thảo luận mang tính suy đoán. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Tại Proton, chất lượng và sự an toàn của sản phẩm vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi muốn trấn an người dùng rằng tất cả các sản phẩm của Proton đều được phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.

Mỗi chiếc xe đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn trước khi được giao đến tay người tiêu dùng - những khách hàng quý giá của chúng tôi."

Chiếc Proton X90 này là chiếc SUV đầu tiên của công ty trang bị hệ thống hybrid nhẹ. Đây được xem là cột mốc đáng chú ý của hãng tại thị trường Malaysia.

Proton X90 đi kèm với động cơ điện 48V hoạt động song song với động cơ đốt trong của chiếc xe. Hệ thống điện cung cấp thêm momen xoắn và khả năng tăng tốc khi cần thiết, mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và mượt mà hơn.

Động cơ điện 48V được tạo thành từ 6 bộ phận chính, bao gồm: Máy phát điện khởi động dây đai 48V, Bộ chuyển đổi DCDC, pin lithium-Ion 48V, Hệ thống quản lý pin, Hệ thống phanh phục hồi, Bộ điều khiển mô-đun hệ thống.

Bên cạnh đó, hệ thống điện 48V có thể cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 15%. Proton X90 được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng muốn tiết kiệm xăng và tìm kiếm một mẫu xe thân thiện với môi trường.

Proton X90 được định vị trong phân khúc SUV hạng D, chung với Hyundai SantaFe. Sau gần 3 tháng mở bán tại Malaysia, đã có hơn 2.000 chiếc được giao đến tay khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Proton X90

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe