Quốc gia đông dân nhất Thế giới lập kỳ tích khi cứ 90 giây xuất xưởng một chiếc xe máy điện

10:57 | 25/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cứ 90 giây nhà máy tại Ấn Độ lại xuất xưởng một chiếc xe máy điện hoàn toàn mới, thúc đẩy doanh số bán hàng tăng vọt.

Giống như nhiều quốc gia khác, Ấn Độ đang chạy đua trong cuộc đua năng lượng xăng với mục tiêu xe điện sẽ chiếm 1/3 tổng doanh số bán ô tô tư nhân và 80% doanh số bán xe hai và ba bánh vào cuối thập kỷ này.

Trong một nhà máy khởi nghiệp ở Hosur, một thành phố phía Nam Ấn Độ đang sở hữu dây chuyền lắp ráp đang hoạt động với tốc độ nhanh như chớp.

Cứ 90 giây nhà máy lại xuất xưởng một chiếc xe máy điện hoàn toàn mới, thúc đẩy doanh số bán hàng tăng vọt.

Tarun Mehta - Giám đốc điều hành của Ather Energy cho biết. Cách đây 3 năm công ty chỉ bán được khoảng 200 chiếc/ tháng. Hiện tại, con số này lên tới 15.000 chiếc/ tháng.

Tại quốc gia đông dân nhất Thế giới, xe hai và ba bánh là trọng tâm chính, gấp 4 lần số lượng ô tô. Số lượng đăng ký mới cho loại hình phương tiện này đã tăng gấp 10 lần trong 3 năm qua.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra vào cuối thập kỷ này, Ấn Độ đang có nhiều trở ngại lớn, bao gồm việc giảm giá và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Trước đó Ấn Độ đã thông qua chính sách mang tên FAME nhằm thúc đẩy và phát triển xe điện. Dự án bắt đầu từ năm 2019 và đang rót 1.2 tỷ USD để trợ cấp xe điện cho người tiêu dùng và thiết lập hàng nghìn trạm sạc trên toàn quốc.

Ather Energy coi quá trình chuyển đổi không khác gì một "cuộc cách mạng", giúp hàng chục công ty khởi nghiệp được hưởng lợi. Theo dữ liệu của chính phủ Ấn Độ, ít nhất 56 nhà sản xuất xe điện đã nổi lên để đáp ứng nhu cầu.

Do giao thông công cộng ở Ấn Độ vẫn còn kém phát triển nên loại hình phương tiện như xe tay ga, xa máy, xe kéo cực kỳ quan trọng, chiếm tới 80% tổng doanh số bán hàng tại đất nước này.

Theo các chuyên gia, xu hướng này sẽ giúp quốc gia đông dân nhất Thế Giới tăng tốc khi chuyển mình sang xe điện. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe