Thu giữ dàn xe sang trong đường dây đánh bạc cả nghìn tỷ tại Hà Nội

07:10 | 03/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vào hồi tháng 10/2021, công an quận Nam Từ Liêm đã thu giữ 13 siêu xe có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng của các đối tượng trong đường dây cờ bạc trực tuyến.

Triệt phá đường dây cờ bạc nghìn tỷ, thu giữ hàng loạt xe sang, siêu xe đắt tiền

Được biết, vào ngày 03/10/2021, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã công bố thông tin về việc triệt phá thành công một đường dây đánh bạc quy mô lớn, qua đó thu giữ một số lượng lớn tài sản giá trị cao, bao gồm cả dàn siêu xe.

Cận cảnh dàn xế sang bị thu giữ trong vụ triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Hà Nội 434855

Những tang vật bị thu giữ gồm 13 chiếc ô tô siêu sang như Porsche Panamera, Range Rover, Mercedes-AMG G63,... hơn 9 tỷ đồng tiền mặt, 20 nghìn USD, tài khoản có giá trị 10 tỷ đồng, 3 bộ trái phiếu 5 tỷ đồng, 23 cây máy tính, 26 màn hình, hơn 21 nghìn sim điện thoại và 12 bộ thiết bị GSM.

Cận cảnh dàn xế sang bị thu giữ trong vụ triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Hà Nội 434856

Các đối tượng trong đường dây đã sử dụng số tiền thu được từ các hoạt động phi pháp này để chi tiêu cá nhân và đầu tư vào những chiếc xe hạng sang.

Cách thức vận hành

Chuyên án mang bí số 028M đã được triển khai để đấu tranh với hoạt động đánh bạc trên mạng qua hình thức chơi game, mua bán điểm, đổi thưởng. 

Trung tâm của đường dây này là các game bài "SUMVIP" và "VUACLUB", được quản lý và vận hành trên nền tảng iOS và Android. Đứng đầu là đường dây là Nguyễn Minh Thành (SN 1989, trú tại Ba Đình, Hà Nội).

Vào đầu năm 2020, đối tượng này đã tìm hiểu, mua nguồn game trực tuyến và sau đó phát triển cùng các đối tượng khác.

Hoạt động đánh bạc diễn ra thông qua việc nạp tiền bằng thẻ điện thoại hoặc ví điện tử, sau đó được chuyển thành tiền mặt qua các giao dịch tinh vi, bao gồm cả việc nạp vào sim 0 đồng và rút từ cây ATM. 

Số tiền trong ví điện tử Momo được sử dụng để trả tiền thắng cho các con bạc, với Thành mua hơn 4.700 tài khoản và ví để quản lý giao dịch.

Sau một tháng điều tra, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 17 bị can với các tội danh "Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc và Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Cận cảnh dàn xế sang bị thu giữ trong vụ triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Hà Nội 434863

Vào ngày 04/04 sắp tới, sau hơn hai năm rưỡi bị tạm giam, "ông trùm" đường dây cở bạc trực tuyến Nguyễn Minh Thành sẽ được TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa ra xét xử với cáo buộc Tổ chức đánh bạc, theo khoản 2, Điều 322 Bộ luật Hình sự.

Bị truy tố cùng một tội danh với Thành là 10 người "đàn em", có độ tuổi từ 27 - 35. Bên cạnh đó, VKSND Hà Nội cũng đã truy tố thêm 42 bị can khác với tội Đánh bạc, theo khoản 2, Điều 321 Bộ luật Hình sự. Những người này chủ yếu trong độ tuổi 20 - 30 và hầu hết sinh sống tại Hà Nội.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, xe sang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe