5 bom tấn sắp ra mắt khách Việt trong tháng 4, từ SUV bình dân đến siêu xe 21 tỷ đồng

19:55 | 02/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Stargazer X, Haval Jolion, Toyota Corolla Cross, Suzuki Jimny và McLaren 750S đang là những cái tên được khách Việt mong chờ màn ra mắt trong tháng 4 tới.

Phần lớn những mẫu xe nằm trong kế hoạch ra mắt thị trường Việt đều xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 đang diễn ra.

1. Hyundai Stargazer X

Theo thông tin mới nhận từ các đại lý, Hyundai Stargazer X dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 4 này. Xe sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, nhưng hiện vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu phiên bản được giới thiệu và TC Motor cũng chưa đưa ra xác nhận chính thức.

Giá bán của Hyundai Stargazer X chưa được công bố. Tuy nhiên, giá bán dự kiến sẽ cao hơn so với mức giá đề xuất của các phiên bản hiện tại, dao động từ 575 đến 685 triệu đồng.

Giá của Stargazer X có khả năng sẽ ở mức tương đương với Mitsubishi Xpander Cross, khoảng 698 triệu đồng.

Stargazer X được coi là phiên bản có phần "SUV hóa" của mẫu MPV Stargazer, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross khi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Về thiết kế, Hyundai Stargazer X vẫn giữ nguyên kiểu dáng từ phiên bản gốc, chỉ thêm vào một số chi tiết đặc trưng của SUV như lưới tản nhiệt được mở rộng, ốp nhựa đen ở viền dưới, thanh giá nóc trên xe, và cánh gió sau lớn hơn.

Bản X cũng được trang bị mâm xe 17 inch lớn hơn, giúp tăng khoảng sáng gầm lên 15mm so với Stargazer sử dụng mâm 16 inch.

Bên trong, nội thất dự kiến sẽ không thay đổi nhiều so với phiên bản cơ sở, cũng như động cơ và các trang bị an toàn được giữ nguyên.

2. Haval Jolion

Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe Haval Jolion, dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 4 này. Được nhập khẩu từ Thái Lan, Haval Jolion sẽ có hai phiên bản với mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Thuộc phân khúc SUV/CUV B/B+, Haval Jolion gia nhập thị trường vốn đã sôi động với sự hiện diện của các đối thủ như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, và Mitsubishi Xforce.

Một trong những lợi thế nổi bật của Haval Jolion là giá cả phải chăng (dựa trên mức giá dự kiến), đặc biệt khi nó sở hữu động cơ hybrid, loại thường có giá cao hơn so với các bản máy xăng thông thường.

Haval Jolion được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện, cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này mang lại tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.

Dựa vào thông tin từ phiên bản hiện đang bán ở Thái Lan, Haval Jolion có nội thất hiện đại, đủ sức cạnh tranh với Toyota Corolla Cross.

Nổi bật trong nội thất là màn hình toàn phần đặt sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, và điều hòa tự động 2 vùng.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động ADAS, bao gồm các tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước.

3. Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 4, theo thông tin từ các tư vấn bán hàng.

Được biết, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chỉ có hai phiên bản được bán ở Việt Nam là phiên bản V và phiên bản hybrid HEV, trong khi bản G sẽ không được tiếp tục phân phối.

Đây là quyết định tương tự như ở thị trường Thái Lan, nơi Corolla Cross chỉ còn một bản máy xăng và ba bản hybrid.

Về thiết kế, Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Đông Nam Á mang một diện mạo mới, lấy cảm hứng rõ rệt từ các mẫu xe điện, khác biệt đáng kể so với phiên bản bán ở Nhật.

Xe có cụm đèn chiếu sáng LED kiểu mới, lưới tản nhiệt dạng 3D nửa kín nửa hở kiểu Lexus RX, mâm xe được thiết kế lại, màn hình đằng sau vô-lăng 12,3 inch và màn hình trung tâm chuyển sang loại 10,1 inch.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh và cổng sạc USB-C.

Về mặt kỹ thuật, phiên bản xăng giữ nguyên thông số kỹ thuật, trong khi động cơ hybrid nhận được sự cải thiện về công suất, mặc dù mô-men xoắn vẫn ở mức 163Nm.

Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense trên Toyota Corolla Cross 2024 giờ đây còn được nâng cấp với tính năng phanh tự động khi đỗ xe, camera 360 độ với chức năng hiển thị trong suốt và chất lượng hình ảnh cao hơn vào ban đêm, cũng như việc cải thiện hệ thống ga tự động thông minh cho phép hoạt động ở mọi tốc độ.

4. Suzuki Jimny

Suzuki Jimny, mẫu xe địa hình được mong đợi sẽ sớm có mặt tại Việt Nam mặc dù chưa chính thức ra mắt. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ không cần chờ đợi lâu để chứng kiến sự xuất hiện chính thức của mẫu xe này, dự kiến trong tháng 4.

Do là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá của Suzuki Jimny không hề rẻ. Theo thông tin từ các đại lý, giá dành cho phiên bản 1 tông màu là 789 triệu đồng, trong khi phiên bản 2 tông màu có giá 799 triệu đồng, phù hợp với mức giá tính lệ phí trước bạ mà Bộ Tài chính đã công bố vào đầu năm.

Suzuki Jimny được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản 3 cửa, với kích thước nhỏ gọn tương đương với các xe hatchback hạng A, có chiều dài 3.645 mm và chiều rộng 1.645 mm.

Dù sở hữu thiết kế cổ điển, Jimny nổi bật với khả năng vận hành ấn tượng trên địa hình. Xe được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu.

5. McLaren 750S

Trong số các mẫu xe được ra mắt trong tháng 4, McLaren 750S đứng ra là một ngoại lệ đáng chú ý. Mẫu siêu xe đến từ thương hiệu nước Anh dự kiến sẽ giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 17 tháng 4 sắp tới.

Sau khi đã được ra mắt toàn cầu vào tháng 4 năm 2023, McLaren 750S được coi là bản facelift, tức là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu 720S với Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có mẫu xe này.

Không kể các phiên bản giới hạn đặc biệt, McLaren 750S trở thành siêu xe nhẹ nhất và mạnh nhất trong lịch sử của thương hiệu Anh Quốc, nhờ vào việc tinh chỉnh động cơ V8 4.0L tăng áp kép.

Động cơ đặc biệt này kết hợp cùng với khung gầm nhẹ hơn và hệ thống treo cải tiến, giúp động cơ mạnh hơn 4%. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong vòng 7,2 giây.

Về ngoại hình, McLaren 750S giữ lại phần lớn thiết kế đặc trưng của 720S nhưng đã được tinh chỉnh và cải thiện về mặt khí động học. Nội thất của xe cơ bản giữ nguyên nhưng bổ sung thêm tùy chọn ghế ngồi kiểu đường đua để giảm trọng lượng xe.

McLaren 750S đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam từ năm 2023 thông qua nhà phân phối chính thức, với giá khoảng 20 tỷ đồng cho phiên bản coupe và khoảng 21 tỷ đồng cho phiên bản mui trần Spider (đã bao gồm VAT).

Đại gia Hoàng Kim Khánh là một trong những người đã đặt mua phiên bản McLaren 750S Spider màu xanh dương. Tuy nhiên, phải đợi đến tháng 4 năm nay, mẫu xe mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe