Đây là điểm nuối tiếc trên Mitsubishi Xpander bản tiết kiệm xăng sắp về Việt Nam

15:50 | 02/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài động cơ hybrid, Mitsubishi Xpander HEV còn có một số điểm mới thú vị hơn bản thuần xăng, song trang bị an toàn của xe vẫn thua đối thủ.

Mitsubishi Xpander hiện được biết đến là "ông vua" phân khúc xe đa dụng (MPV), thậm chí là dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với 19.740 chiếc bán ra trong năm 2023 vừa qua, vượt qua mẫu xe đứng thứ 2 là Hyundai Accent với 17.452 chiếc.

Đây được đánh giá là một mẫu xe khá toàn diện với thiết kế Dynamic Shield hiện đại, không gian rộng rãi với cấu hình 7 chỗ ngồi, trang bị đầy đủ tiện nghi, động cơ vận hành khá thoải mái trong khu vực đô thị và cùng với đó là một mức giá bán dễ chịu (555 - 698 triệu đồng), vừa có thể dùng cho gia đình vừa có thể chạy dịch vụ.

Dù đã rất toàn diện như vậy nhưng mẫu MPV này sẽ sớm được bổ sung thêm "vũ khí" có thể giúp nó bỏ xa các mẫu xe khác trên thị trường, đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với phiên bản động cơ hybrid (xăng lai điện).

Mitsubishi Xpander HEV đang là cái tên được nhiều người dùng Việt mong chờ. Phía đại lý và hãng xe Nhật vẫn khá kín tiếng, chưa hé lộ về kế hoạch phân phối. Còn theo nhận định của giới chuyên gia, model này vẫn "rộng cửa" về nước khi trào lưu xe hybrid đang nở rộ ở vài năm gần đây.

Tham khảo thị trường Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV có giá bán 933.000 baht (tương đương khoảng 635 triệu đồng). Khi về nước, model này được kỳ vọng sẽ có giá nằm trong khoảng 700-750 triệu đồng (Xpander thuần xăng đang có giá niêm yết bản cao nhất 658 triệu đồng).

Đúng như tên gọi của phiên bản này, điểm nổi bật nhất của Mitsubishi Xpander HEV chắc chắn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi xe được trang bị hệ thống truyền động hybrid (xăng lai điện). Theo công bố từ nhà sản xuất, Xpander HEV có khả năng tiêu thụ xăng ở mức 5,2 lít/100km, thấp hơn nhiều so với 6,2 lít/100km của phiên bản thuần xăng.

Điều này sẽ mang lại một lợi thế lớn dành cho mẫu MPV nếu được đưa về Việt Nam, giúp nó bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc - điều mà nó vẫn đang làm rất tốt ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, Xpaner HEV vẫn sẽ có một điểm khiến một bộ phận người dùng chưa quá hài lòng. Đó chính là hệ thống trang bị an toàn của nó không khác phiên bản thuần xăng, tức là không có hệ thống an toàn chủ động. Đây là điểm gây tiếc nuối vì một số đối thủ cùng phân khúc như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đã đều có ADAS.

Thông số Mitsubishi Xpander HEV

Phiên bản máy xăng lai điện của MPV 7 chỗ này tại thị trường Thái Lan có tên đầy đủ là Mitsubishi Xpander HEV e:Motion (có thể gọi tắt là HEV). Xe được cung cấp với 2 phiên bản HEV và Cross HEV với mức giá dao động từ 933.000 - 961.000 baht, tương đương (635 - 654 triệu đồng).

 
 

Theo công bố từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Xpander HEV sẽ có kích thước tương tự bản thuần chạy xăng với thông số DxRxC lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt 2.775 mm. Khoảng sáng gầm vẫn là 205 mm.

Mitsubishi Xpander HEV về cơ bản giữ nguyên thiết kế của bản thường, nhưng có thêm những nét khác biệt để nhấn mạnh vào động cơ mới cũng như tăng cường sự hiện diện trong mắt người dùng.

Cụ thể, ngoại thất Mitsubishi Xpander HEV có thể nhận diện qua 2 chi tiết là đường kẻ màu xanh dương trang trí ở cản trước, sườn, cản sau và bộ mâm hoặc logo HEV được đặt ở lưới tản nhiệt phía trước, bên hông và phía sau. Còn lại, ngoại thất mẫu MPV nhà Mitsubishi vẫn được giữ nguyên.

So với phiên bản thông thường, đương nhiên những thay đổi lớn nhất sẽ đến từ phần hệ thống truyền động. Hệ thống này là sự kết hợp của một động cơ MIVEC có dung tích 1.6L với đầu ra 95 mã lực/134 Nm. và một mô-tơ điện có đầu ra 116 mã lực/255 Nm. Đi kèm là hộp số e-CVT và dẫn động cầu trước FWD.

Đặc biệt, Mitsubishi Xpander HEV e:Motion tại Thái Lan sẽ được trang bị tới 7 chế độ lái bao gồm

  • CHARGE: Nạp
  • EV-PRIORITY: Ưu tiên sử dụng năng lượng điện
  • NORMAL: thường
  • WET: đường ướt
  • GRAVEL: đường sỏi đá
  • TARMAC: đường nhựa
  • MUD: đường cò bùn

Ngoài thay đổi trên, Mitsubishi cập nhật cho Xpander phanh đĩa cho hai bánh sau thay vì dùng phanh tang trống như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo mới, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control) giống Xpander Cross cùng 7 chế độ lái (Charge, EV, Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud).

Bước chân vào nội thất xe, khu vực này có giao diện tổng thể giữ nguyên. Tuy nhiên, một số trang bị đã được làm lại như vô lăng 3 chấu mới giống Xforce, bảng đồng hồ nâng cấp lên loại Full LCD 8 inch, cần số điện tử và nút chuyển chế độ lái. Các trang bị, tính năng còn lại không khác so với phiên bản máy xăng kể cả trang bị an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe