SUV điện với kiểu dáng sang chảnh và cửa cánh chim bất ngờ ra mắt thị trường "hàng xóm"

11:35 | 02/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện AION Hyper HT mới đây đã chính thức "diện kiến" người tiêu dùng Thái Lan và dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào tháng 8 năm nay.

AION là một thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn GAC (Tập đoàn Ô tô Quảng Châu), được biết đến với những mẫu xe điện kiểu dáng thời trang với phong cách thiết kế ngoại thất và nội thât đáng chú ý. Mới đây, AION đã chính thức ra mắt mẫu xe điện Hyper HT tại thị trường Thái Lan.

AION Hyper HT là mẫu xe điện thứ 3 nằm trong dải sản phẩm Hyper Series của hãng, sau Hyper GT và Hyper SSR. Trong đó, mẫu siêu xe điện Hyper SSR đã được hãng nhận cọc trước tại thị trường Thái Lan vào tháng 11/2023.

AION Hyper HT có gì đặc biệt?

Hyper HT, một mẫu SUV điện kèm với sự sang trọng và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, nổi bật với thiết kế ngoại thất đặc trưng là thân xe có dáng vẻ mềm mại, cong trượt như nước (Liquid curved body) và cửa sau kiểu cánh chim (Gullwing Doors) có thể mở và đóng hoàn toàn bằng điện, thu hút mọi ánh nhìn.

Nội thất xe được trang trí bằng vật liệu cao cấp, được lựa chọn tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp sang trọng, bên cạnh nhiều tính năng tiện nghi như ghế massage điện với nhiều chế độ massage, ghế da cao cấp mang lại trải nghiệm ngồi thoải mái với chức năng thông gió và sưởi ghế, tăng cường sự thư giãn trong suốt hành trình.

Ghế ngồi phía sau có thể điều chỉnh nghiêng đến 143 độ, là một trong những mức độ nghiêng lớn nhất so với các SUV cùng loại, hệ thống âm thanh chất lượng cao và nhiều tính năng độc đáo khác.

Hyper HT nổi bật với các tính năng xa xỉ, bao gồm chỗ để chân phía sau có thể gập lại, tạo không gian rộng rãi tối đa cho việc duỗi chân, và một bàn đa năng để đặt đồ vật, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.

Sự riêng tư được tăng cường nhờ vào cửa sổ sử dụng kính cách âm laminated hai lớp, và không gian hành lý rộng lớn với dung tích 670 lít, có thể mở rộng lên tới 1,802 lít khi gập ghế, đủ chỗ để vừa hai túi golf cỡ lớn một cách thoải mái.

Bộ 4 điểm đặc trưng của AION Hyper HT

  • Hyper Design - Thiết kế như một "tác phẩm nghệ thuật" với phong cách thời trang, thu hút mọi ánh nhìn với cửa cánh chim Gullwing, đèn pha Diamond Cut và đèn hậu Horizon.
  • Hyper Space - Mang đến không gian rộng rãi và thoáng đãng trong cabin. Nội thất sang trọng với các vật liệu cao cấp và mang đến trải nghiệm đỉnh cao với ghế lái mát-xa 10 điểm và ghế hàng khách có thể ngả tới 143 độ.
  • Hyper Energy - Cung cấp khả năng di chuyển ấn tượng cả về hiệu suất và phạm vi sử dụng. Công nghệ Magazine Battery thế hệ thứ 2 với hệ thống sạc Fast Charge, cho khả năng sạc 15 phút với 400 km và sạc đầy có thể di chuyển tới 600 km.
  • Hyper Network - Hệ thống sạc cao cấp, dành riêng cho các dòng xe thuộc Hyper Series. Sẽ có 14 trạm sạc cao cấp này được xây dựng tại Thái Lan trong năm 2024, phủ sóng bán kính 15 km tại thủ đô Băng Cốc. Con số này sẽ tăng lên 100 trạm vào năm 2028.

Khả năng vận hành

Tại Trung Quốc, AION Hyper HT được trang bị bộ động cơ điện đặt tại cầu sau, cung cấp công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,8 giây. Mẫu xe này được lắp đặt bộ pin LFP với hai tùy chọn dung lượng là 70 kWh và 72,7 kWh, cho phép quãng đường di chuyển từ 550 đến 600 km theo chuẩn CLTC sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, mẫu SUV điện này còn có tùy chọn công suất đầu ra 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ vỏn vẹ trong 5,8 giây. Bộ pin đi kèm là loại NMC với 2 gói dung lượng là 80 kWh và 93 kWh, cung cấp khả năng di chuyển tối đa 670 - 770 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Giá bán

Người tiêu dùng Thái Lan hiện đã có thể đặt cọc trước với mức giá khởi điểm không quá 1.999.900 baht, tương đương 1,355 tỷ đồng, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Băng Cốc 2024. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao tới khách hàng Thái Lan vào tháng 8/2024.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: AION Hyper HY, GAC, xe điện, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe