Doanh số giảm sút, SUV hạng C Hyundai Tucson tung ưu đãi tới vài chục triệu đồng

07:39 | 02/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Quay trở lại thời điểm cách đây hơn 1 năm, Hyundai Tucson được xem là một trong những mẫu xe đô thị được người tiêu dùng săn đón, với mức "lạc" không hề nhỏ.

Thị trường ô tô giảm sút khiến doanh số của các mẫu xe bán chạy một thời cũng không thoát khỏi tình cảnh lao đao. Trong đó có cả Hyundai Tucson khi bất ngờ được các đại lý thông báo giảm giá trong tháng 4.

Giá bán mới của Hyundai Tucson 2024 sau khi điều chỉnh như sau:

- Tucson 2.0 Xăng tiêu chuẩn: 769 triệu đồng (giảm 30 triệu)

- Tucson 2.0 Xăng đặc biệt: 839 triệu đồng (giảm 40 triệu)

- Tucson 2.0 Dầu đặc biệt: 909 triệu đồng (giảm 50 triệu)

- Tucson 1.6 Turbo: 919 triệu đồng (giảm 40 triệu)

Sau khi điều chỉnh, giá bán của dòng xe Hyundai Tucson đã trở lại mức khởi điểm từ 769 triệu đồng, rút ngắn khoảng cách so với đối thủ Mazda CX-5 (759 triệu đồng).

Đáng chú ý, các mức giá này chưa phải là giá cuối cùng, vì các đại lý đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhau.

Bản Tiêu chuẩn có giá 769 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng; bản Xăng Đặc biệt giảm 40 triệu đồng, về mức 839 triệu; bản Diesel Đặc biệt giảm mạnh nhất, 50 triệu, xuống còn 909 triệu; bản 1.6T Turbo giảm 40 triệu, giá chỉ còn 919 triệu.

Tuy nhiên, chính sách ưu đãi và mức giảm giá có thể khác nhau tại từng điểm bán hàng. Việc điều chỉnh giá của Hyundai Tucson vào thời điểm hiện tại được coi là một động thái cần thiết để tăng cường sức cạnh tranh và doanh số bán xe.

Thực tế cho thấy, kể từ khi tăng giá vào cuối năm trước đến hết tháng 2/2024, doanh số bán của dòng xe này liên tục giảm, thậm chí luôn nằm trong nhóm giảm mạnh nhất trong phân khúc.

Ví dụ, vào tháng 12/2023, trong khi tất cả các đối thủ đều ghi nhận tăng trưởng doanh số, Hyundai Tucson lại giảm 2,5%. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn trong hai tháng đầu năm 2024.

Tuy nhiên, có nhiều quan điểm cho rằng, có khả năng đây là một động thái để giảm tồn kho và chuẩn bị cho việc ra mắt "phiên bản" mới, có thể sẽ được tung ra vào năm 2024.

Bởi vì, thế hệ thứ tư của Hyundai Tucson đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2021 và cần phải được cập nhật để cạnh tranh hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường ôtô Việt bắt đầu vào giai đoạn mua sắm cao điểm để đáp ứng nhu cầu di chuyển gia tăng vào các dịp lễ và kỳ nghỉ hè, việc điều chỉnh giảm giá của Hyundai Tucson được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này hạn chế sự suy giảm doanh số và phục hồi sức mạnh trước đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe