Tính trình diễn khi lái xe ra bờ biển, tài xế Toyota bất ngờ nhận cái kết Ố DỀ

17:48 | 02/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vụ tai nạn được cho là xảy ra vào cuối tuần qua trên bờ biển Abu Al Hasaniya ở Kuwait. Hình ảnh trong video cho thấy có vẻ như tài xế đã không cài dây an toàn nên mới bị văng ra khi chiếc xe lộn vòng.

Vừa qua, một tai nạn hy hữu đã xảy trên một đoàn bờ biển tại Kuwait đã khiến nhiều người phải nhìn nhận nghiêm trọng về việc sử dụng dây đai an toàn khi ngồi trên xe ô tô.

Theo đó, một người đàn ông Kuwait 34 tuổi cầm lái một chiếc Toyota FJ Cruiser đã trải qua một trải nghiệm cận tử khó tin và đáng nhờ "nhờ vào" sự bất cẩn khi lái xe. Tại thời điểm đó, dường như người đàn ông này đang cố khoe "khả năng lái đỉnh cao" của mình nhưng bất ngờ ấp đến khi một bánh của chiếc xe bị thụt xuống cát.

Khoảnh khắc "ố dề" xảy ra khi tài xế, người rõ ràng không đeo dây an toàn, bị hất văng khỏi xe khi nó bị lật lên không trung. Lực ly tâm khiến anh ta bay lên khoảng 5 mét trước khi rơi xuống nước. Sau cú rơi lớn, có thể thấy tài xế khập khiễng đi về phía bờ, cho thấy anh ta có thể đã bị thương do cú ngã mạnh xuống nước nông.

Mặc dù tài xế được báo cáo là chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn hy hữu, không thể nói điều tương tự về chiếc Toyota FJ Cruiser bị hư hỏng nặng nề. SUV lật nhào hai vòng trước khi nằm nghiêng, với thiệt hại nặng nề về thân vỏ. Xét rằng nội thất bị ngập hoàn toàn bởi nước biển, chiếc xe được coi như đã hư hỏng hoàn toàn.

Theo tờ Arab Times, chiếc SUV đã bị cuốn ra biển khi lực lượng chức năng từ khu vực Mubarak Al-Kabeer có mặt tại hiện trường. Đội cứu hỏa đã trục vớt chiếc Toyota xấu số đó, sau đó bị cảnh sát tịch thu.

Hy vọng sự việc lần này là bài học để đời cho tài xế. Ngay cả với một tay lái mạo hiểm chuyên nghiệp, việc trình diễn trên địa hình cát và nước không hề đơn giản; không đeo dây an toàn lại càng nguy hiểm.

Các hãng sản xuất ô tô và cơ quan chức năng luôn khuyến cáo người dùng mang dây an toàn ở tất cả các vị trí ghế ngồi được trang bị dây an toàn, giúp giảm nguy cơ chấn thương nặng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Việc cài dây an toàn không chỉ tăng sự an toàn cho người đeo, mà còn giúp bảo vệ những người khác ngồi trong xe, bởi lẽ nếu xảy ra tai nạn, những người không mang dây an toàn có thể bị văng ra khỏi ghế ngồi và gây thương tích cho những người khác trong xe.

Người dùng ô tô cần xây dựng cho mình thói quen mang dây an toàn ngay khi lên xe để đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân mình và những người khác đang ngồi trên xe.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe