Suzuki Jimny dính án triệu hồi trước thềm ra mắt khách Việt

21:34 | 02/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Jimny đang phải triệu hồi tại thị trường Úc do gặp vấn đề liên quan đến hệ thống bơm xăng.

Cụ thể, Suzuki chi nhánh Úc đã công bố triệu hồi 726 chiếc Suzuki Jimny sản xuất từ năm 2018 đến 2019 do vấn đề với hệ thống bơm xăng, khiến xe có thể khó khởi động hoặc thậm chí tắt máy đột ngột khi đang hoạt động.

Nguyên nhân được xác định do lỗi sản xuất khiến cánh quạt bơm nhiên liệu có thể phồng lên và ngừng hoạt động.

Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp và Suzuki sẽ phối hợp với các đại lý cũng như trạm dịch vụ ủy quyền để tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm nhiên liệu. Dù lỗi này không phải là hiếm gặp trong ngành ô tô, nhưng vẫn là một vấn đề đáng lưu tâm đối với các chủ sở hữu xe

Đáng chú ý, Suzuki Jimny còn được xuất khẩu sang nhiều thị trường khác ngoài Úc, làm dấy lên quan ngại rằng xe tại các thị trường khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Tại Indonesia, PT Suzuki Indomobile Sales (SIS) đang trong quá trình kiểm tra và sẽ thông báo nếu các xe Suzuki Jimny phân phối tại đây bị ảnh hưởng.

Với kế hoạch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 10/4, nhà phân phối xe Suzuki có vẻ đã sẵn sàng giới thiệu Jimny đến với người tiêu dùng Việt Nam sau nhiều lần trì hoãn. Một số đại lý đã bắt đầu trưng bày và nhận đặt hàng mẫu xe này, cho thấy sự chờ đợi lớn từ thị trường.

Dù những xe Suzuki Jimny sắp được bán ra tại Việt Nam có thể không thuộc diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi nhưng vẫn có một số xe đời 2018 - 2019 đã được nhập khẩu không qua nhà phân phối chính hãng, nên người tiêu dùng cần thận trọng và kiểm tra kỹ lưỡng.

Sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường SUV cỡ nhỏ, dù những vấn đề về triệu hồi ở các thị trường khác cần được xem xét cẩn thận.

Dù phải đối mặt với vấn đề triệu hồi ở các thị trường quốc tế, sự xuất hiện của Suzuki Jimny tại Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc xe cỡ nhỏ, mở ra một chương mới cho những chuyến phiêu lưu đầy màu sắc của người yêu xe tại đất nước hình chữ S.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe