Thêm công ty sử dụng xe điện VinFast để làm taxi

18:30 | 22/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện taxi điện Xanh SM đã có mặt tại 14 tỉnh/thành trên toàn quốc tuy nhiên chưa có mặt tại Nghệ An, vậy nên mới đây một doanh nghiệp đã thuê dàn xe điện VinFast để cung cấp dịch vụ taxi tại đây.

Dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Nghệ An được công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM kết hợp đối tác triển khai là công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam, mang thương hiệu MaiLove. Trước mắt, 50 chiếc VinFast VF 5 sẽ được bàn giao để vận hành ngay.

Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, Sơn Nam sẽ thuê 255 xe VinFast VF 5 và 50 xe VinFast VF e34 từ GSM để vận hành dịch vụ taxi điện MaiLove tại Nghệ An. Công ty Sơn Nam (tiền thân là Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An, trước đây được biết đến với thương hiệu Open Taxi) cũng sẽ là đối tác độc quyền của GSM tại Nghệ An để triển khai dịch vụ taxi điện, qua đó thúc đẩy xu hướng giao thông xanh.

Ông Hồ Chương, Tổng Giám đốc Sơn Nam cho biết, việc hợp tác với GSM là bước ngoặt lớn trong lộ trình phát triển của thương hiệu. "Taxi điện mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ, qua đó tiếp nối truyền thống văn hóa doanh nghiệp của Sơn Nam, là tiền đề cho những thay đổi ở tương lai".

Đại diễn của công ty Sơn Nam cũng chia sẻ rằng: "Từ năm 2024, phương tiện đầu tư mới của Sơn Nam sẽ là ô tô điện, phấn đấu trở thành đơn vị đầu tiên của Nghệ An kinh doanh vận tải với 100% phương tiện năng lượng xanh".

Được sơn đồng bộ màu xanh cốm nổi bật, taxi điện MaiLove sẽ mang đến cho người dân Nghệ An một lựa chọn di chuyển mới và thân thiện môi trường. Dàn ô tô điện VinFast với ưu điểm không mùi xăng, không phát thải, được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái và giải trí thông minh, hứa hẹn mang đến cho người dùng những chuyến đi an toàn, êm ái, đồng thời giúp đơn vị vận hành tiết kiệm đáng kể chi phí so với xe xăng.

Dự kiến trong năm nay, GSM cũng sẽ tích hợp dịch vụ gọi taxi điện MaiLove trên nền tảng đa dịch vụ thuần điện Xanh SM, giúp người dùng có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng, biết trước số tiền phải trả và thanh toán bằng đa dạng hình thức.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM toàn cầu cho biết, doanh nghiệp luôn chào đón, sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp vận tải, thúc đẩy quá trình xanh hóa phương tiện công cộng trên toàn quốc.

"GSM sẽ chia sẻ nền tảng và tài nguyên, hỗ trợ Công ty Sơn Nam phát triển toàn diện về hệ thống, quy trình vận hành, đào tạo nhân sự để đảm bảo chất lượng dịch vụ 5 sao như cách thức GSM đã triển khai thành công tại 35 tỉnh thành trên cả nước, trong đó 29 tỉnh thành GSM tự vận hành và có 6 tỉnh thành các đối tác vận hành", ông Thanh cho biết.

Hợp tác giữa hai công ty này trong việc triển khai dịch vụ taxi điện MaiLove tại Nghệ An thể hiện xu hướng thúc đẩy vận tải xanh, hướng đến giảm phát thải ròng và thay đổi diện mạo giao thông đô thị trên cả nước. Hiện, ngoài Xanh SM do GSM tự vận hành, đã có 27 doanh nghiệp, đơn vị hợp tác chuyển đổi xe điện cùng VinFast và GSM, đưa tổng số taxi điện trên toàn quốc hơn 20.000 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Xanh SM, GSM, taxi điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe