Hãng xe điện bị điều tra vì cuộc quảng cáo sai tự thật về phạm vi hoạt động

13:54 | 24/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau tính năng xe tự lái AutoPilot, Tesla tiếp tục bị điều tra liên quan đến cáo các buộc hãng xe điện này quảng cáo sai sự thật về phạm vi hoạt động.

Theo thông tin từ Tesla, nhà sản xuất xe điện hiện đang bị Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) tăng cường điều tra về hoạt động của công ty.

Trong báo cáo hàng quý mới nhất của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), nhà sản xuất xe điện đã xác nhận đang bị DOJ điều tra không chỉ về tính năng tự hành mà còn nhận được trát đòi hầu tòa về vấn đề phạm vi di chuyển của xe điện và nhiều vấn đề khác nữa.

How Capable Is Tesla's Autopilot Driver-Assist System? We Test It
How Capable Is Tesla's Autopilot Driver-Assist System? We Test It

Đây là lần đầu tiên Tesla thừa nhận đã được trát đòi hầu tòa từ phía DOJ về những vấn đề này. Vấn đề “gian dối” về phạm vi hoạt động của xe có thể liên quan đến các cáo buộc rằng Tesla đưa ra những ước tính không đúng về phạm vi thực tế của xe điện.

Một báo cáo của hãng tin Reuters công bố vào cuối tháng 7 vừa qua cho biết Tesla đã thành lập một nhóm bí mật vào mùa hè năm ngoái với mục đích ngăn chặn hàng nghìn khiếu nại về phạm vi lái xe từ khách hàng của mình.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Một số nguồn tin nói với hãng tin rằng công ty đã âm thầm thành lập một nhóm có tên là “Nhóm chuyển hướng” ở Las Vegas (Mỹ) để hủy càng nhiều cuộc hẹn liên quan đến phạm vi càng tốt.

Sau báo cáo này, 3 chủ sở hữu xe Tesla tại California đã đâm đơn kiện nhà sản xuất ô tô điện về việc quảng cáo sai tự thật về phạm vi hoạt động.

Công ty nói rằng DOJ đã đưa ra một số yêu cầu cung cấp thông tin, bao gồm cả trát đòi hầu tòa đối với các tài liệu liên quan đến tính năng AutoPilot và FSD của Tesla.

Hiện vụ việc này đang trong quá trình điều tra và phía DOJ sẽ sớm công bố thông tin khi quá trình điều tra kết thúc.

* Trát hầu tòa hay Trát lệnh (một loại Trát được gửi đến các đương sự hay người có liên quan để triệu tập họ tham gia vào một vụ việc hay vụ án tại Tòa) được áp dụng tại các nước theo hình thức Thông luật hay loại trát của tòa án để ra lệnh bắt giữ cá nhân nào đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe điện, autopilot

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe