Tài xế Tesla "thót tim" vì chân ga suýt gẫy làm đôi, bất ngờ với với lý do đằng sau

11:01 | 21/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây không phải là trường hợp xe điện Tesla đầu tiên ghi nhận bị gãy bàn đạp, một chiếc Model S cũng gặp tình trạng tương tự vào năm 2017.

Chân ga là một trong những bô phận được sử dụng nhiều nhất và không thể thiếu trên những chiếc xe ô tô, vì vậy mà hầu hết mọi người đều cho rằng nó sẽ luôn hoạt động chính xác và bên bỉ.

Tuy nhiên, một chủ sở hữu Tesla Model 3 tại Mỹ mới đây đã nhận thấy rằng bàn đạp chân ga trên chiếc xe gần như gãy làm đôi và anh ta đã chia sẻ trải nghiệm của mình trên các diễn đàn về ô tô để tìm kiếm những người biết vấn đề hoặc gặp tình trạng tương tự.

Tesla Model 3 finally on sale in Australia: pricing, specs and everything  you need to know

Chiếc xe bị ảnh hưởng là Tesla Model 3 Long Range sản xuất năm 2021. Bằng chứng được đưa ra dựa trên một bức ảnh người này đã chụp lại và đăng tải trên diễn đàn Reddit, tốt lộ rằng cột của chân ga dường như đã gãy một nửa vả có thể "lìa đôi" bất cứ lúc nào.

Bức ảnh này đã được đăng tải kèm một dòng mô ta rằng "Tôi không nghĩ là mình đã ấn mạnh như vậy..." và hỏi những chủ sở hữu Model 3 khác xem họ có gặp phải trải nghiệm tương tự không.

Theo ghi nhận từ một số bình luận, bàn đạp chân ga trên xe điện Tesla nói chung được sản xuất từ nhựa polyme. Điều này làm cho chân ga dễ gãy hơn khi bị căng so với phần chân phanh được làm bằng thép đặc.

Theo tìm hiểu, đây không phải là trường hợp duy nhất chiếc Tesla bị hỏng bàn đạp.

Bàn đạp ga bằng nhựa của Tesla suýt gãy làm đôi khiến chủ sở hữu chết lặng
Bàn đạp ga bằng nhựa của Tesla suýt gãy làm đôi khiến chủ sở hữu chết lặng

Năm 2017, một chủ sở hữu Model S đã chia sẻ hình ảnh bàn đjap ngựa bị hỏng của họ trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội. Ngoài ra, một số trường hợp cũng được nhắc tới trong báo cáo của tạp chí Forbes vào năm 2019.

Thậm chí, một chủ xe Tesla khác còn phàn nàn công khai yêu cầu công ty "vá" thêm một cột kim loại và lớp phủ cao su trên mát gia tốc, thứ sẽ cải thiện đáng kể cảm giác và độ chắc của chân ga.

Mặc dù giảm tốc quan trọng hơn nhiều so với tăng tốc khi lái xe, nhưng vẫn cả chân ga và chân phanh để hoạt động an toàn. 

Trong bối cảnh đó, sẽ có lợi hơn nếu các nhà sản xuất ô tô sử dụng cùng một loại vật liệu chắc chắn cả cả hai hoặc đảm bảo rằng nhựa đủ chắc chắn bằng những thiết kế phù hợp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe