Sức mạnh của những chiếc Rolls-Royce có thể lên tới 1.475 mã lực nhờ vào điều này

19:04 | 21/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khối động cơ mới dùng cho xe tăng của Rolls-Royce có công suất lên tới 1.475 mã lực, được áp dụng công nghệ hybrid mang lại khả năng vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả chiến đấu.

Khi nhắc đến Rolls-Royce, nhiều người thường nghĩ ngay đến những mẫu ô tô siêu sang với thiết kế uy lực và không gian nội thất đẳng cấp. Tuy nhiên, công ty này còn có một phân nhánh khác mang tên Rolls-Royce Holdings PLC, hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, vũ khí, năng lượng và động cơ.

Mới đây, phân nhánh này đã trình làng một loại động cơ mới mạnh mẽ hơn cả siêu xe. Tuy nhiên, loại động cơ này không được sản xuất cho các mẫu xe ô tô mà dành cho xe tăng quân sự hạng nặng, có trọng lượng từ 50 đến 70 tấn.

Rolls-Royce cho biết khối động cơ mới bao gồm cụm máy V10 chạy bằng dầu diesel, kết hợp với hệ thống hybrid và có thể được bổ sung thêm bộ thủy lực, máy nén khí và máy phát điện. Hiện tại, khối động cơ này có công suất lên tới 1.475 mã lực, nhưng Christian Wolf, người đứng đầu bộ phận phát triển động cơ và hệ thống quân sự tại Rolls-Royce Power Systems, cho biết công ty đang nghiên cứu phiên bản 1.609 mã lực.

Khối động cơ mới đặc biệt hơn những phiên bản trước đó nhờ được bổ sung công nghệ hybrid. Ngoài việc tăng thêm sức mạnh, hệ truyền động xăng lai điện còn giúp xe ngụy trang tốt hơn so với các phương tiện quân sự sử dụng hệ truyền động thông thường. Ví dụ, pin có thể được sạc bằng động cơ diesel V10 và sau đó cung cấp điện cho hệ thống của xe mà không gây tiếng ồn hoặc tạo ra dấu chân nhiệt, khiến việc phát hiện khó khăn hơn.

Không chỉ vậy, hệ thống hybrid mới còn giúp xe tăng gia tăng tốc độ di chuyển và khả năng tăng tốc, nhằm tăng hiệu quả và sức chiến đấu trên chiến trường.

Nói về khả năng của khối động cơ mới, ông Wolf nhận định: “Khối động cơ hybrid mới sẽ mở rộng khả năng hoạt động của các loại xe bọc thép bánh xích trong tương lai theo cách mà trước đây khó có thể tưởng tượng được. Rolls-Royce tin rằng chúng tôi đang đóng góp quan trọng vào việc phát triển khả năng phòng thủ của NATO và các đồng minh. Lần đầu tiên, các nhà sản xuất phương tiện quân sự sẽ có thể hiện thực hóa các ý tưởng xe hoàn toàn mới.”

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe