"Sốt xình xịch" với mẫu xe điện giống VinFast VF3, giá quy đổi chỉ từ 264 triệu đồng

09:25 | 27/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Baojun Yep - mẫu xe điện siêu nhỏ có thiết kế khá giống với VinFast VF3 đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 1 tháng ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Vào tháng trước, liên doanh SAIC - MG - Wuling đã cho ra mắt thương hiệu con mang tên là Baojun tại thị trường Trung Quốc. Hãng xe này cũng đã trình làng một chiếc xe điện cỡ nhỏ 3 cửa mang tên Yep.

Baojun Yep mở bán vào cuối tháng 5/2023
Baojun Yep mở bán vào cuối tháng 5/2023

Đáng chú ý, ngoại hình của mẫu xe này trông khá giống với Suzuki Jimny hay Ford Bronco, thậm có là có nhiều chi tiết giống với mẫu xe điện VinFast VF3 của thương hiệu Việt Nam được công bố cách đây không lâu.

VinFast VF3
VinFast VF3

Sau khoản hơn 1 tháng ra mắt, Baojun đã thông báo rằng đã có hơn 5.000 đơn đặt hàng dành cho Yep, được coi như thành công bước đầu của thương hiệu ô tô này.

Baojun Yep có chiều dài chỉ 3.381 mm, rộng 1.685 mm, cao 1.721 mm, chiều dài cơ sở 2.110 mm và trọng lượng 1.006 kg.

Như vậy, mẫu xe này ngắn hơn 214 mm so với Suzuki Jimny, còn chiều rộng và chiều cao gần như giống hệt. Dù vậy, xe vẫn sẽ dài hơn mẫu VinFast VF3 (3,1m).

Baojun Yep có kiểu dáng đặc trưng của xe off-road dù kích thước nhỏ và dùng bộ vành nhỏ hơn thường thấy ở thể loại này.

Gầm xe cao, vòm chắn bùn bánh xe hầm hố, cản sốc sơn màu đen, tấm ốp gầm và có giá nóc chính là những chi tiết tạo nên phong cách off-road.

Công nghệ LED được dùng cho cả cụm đèn pha và hậu. Cửa hậu được lắp bản lề một bên để có thể mở ngang.

Dù cùng chung một gia đình với Wuling Hongguang Mini EV nhưng Baojun Yep có nội thất đẹp hơn, "đồ chơi" cũng đa dạng hơn.

Đầu tiên là xe sử dụng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, kết hợp với thiết kế màn hình kép 10,25 inch xuyên thấu đang được ưa chuộng hiện nay.

Các cửa gió điều hòa có thiết kế hình chữ nhật bo tròn, lẫy chuyển số dạng núm xoay tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Ghế lái của xe được trang bị tính năng chỉnh điện 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

Các ghế ngồi đều có khoảng duỗi chân thoải mái.

Baojun Yep sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được trang bị mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 68 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm. 

Đồng thời, xe được trang bị pin có dung lượng 28,1 kWh và phạm vi di chuyển theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 303 km.

Tại thị trường Trung Quốc, Baojun Yep có giá bán từ 11.200-12.700 USD (264 - 299 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe