Nhật Bản nghiên cứu xe điện từ Trung Quốc

17:23 | 26/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất Nhật Bản Nikkei BP đã mua chiếc BYD Seal và tháo dỡ tất cả các bộ phận của chiếc xe để nghiên cứu.

Nghe có vẻ là điều phi thực tế nếu một chiếc ô tô Trung Quốc bị người Nhật tháo dỡ để nghiên cứu

BYD Seal là mẫu xe thuộc sở hữu của một trong những nhà sản xuất xe điện nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Trong năm 2022, mẫu xe đã mang về doanh số 110.000 chiếc. Đây là mức doanh thu mà bất kỳ hãng xe ô tô nào cũng phải mơ ước.

Báo cáo từ www.notebookcheck.net, chiếc BYD Seal đã được tháo dỡ hoàn toàn và được lưu giữ trong 350 trang ảnh kèm chú thích về từng bộ phận và không bỏ sót một hướng dẫn sửa chữa nào.

Việc phá hủy mẫu xe điện đến từ Trung Quốc đã giúp nhà sản xuất thấy được rằng chiếc xe này thậm chí đã vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tesla Model 3 về nhiều mặt.

Đặc biệt là công nghệ khung gầm cell to pack. Đây là phương pháp mới loại bỏ cấu phần trung gian là các module và cho phép các nhà sản xuất đưa trực tiếp Cell pin vào Pack pin. Nhờ đó cả trọng lượng và giá thành của Pack pin giảm đáng kể, trong khi dung lượng pin tăng lên.

Nikkei BP tin rằng BYD đã vượt qua thành tích của Tesla. Đồng thời, họ cũng cho rằng BYD có tầm nhìn xa về các tiêu chuẩn thiết kế dẫn đầu Thế Giới.

Nhật Bản có lịch sử thực hiện các hoạt động phá hủy các mẫu xe của đối thủ để đánh giá năng lực của họ. Đáng ngạc nhiên là điều này cũng đã được BYD thực hiện bằng cách tháo dỡ các mẫu xe của Toyota và Honda trong những ngày đầu BYD sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu vào 20 năm trước.

Nikkei BP trước đây đã thực hiện các hướng dẫn tháo lắp tương tự cho xe Tesla cũng như một số mẫu xe điện khác. Từ đó có cơ sở để so sánh.

Một giám đốc điều hành của Toyota gần đây cũng nói rằng các kỹ sư của họ đã tháo rời Model Y. Họ rất ấn tượng với cách chế tạo vô cùng hiệu quả và chiếc xe gần như không có bộ phận thừa nào.

Giờ đây, Toyota, Honda và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác cũng đang chuyển mình sang thời đại xe điện. Việc đánh giá đối thủ cũng là cách mà các nhà sản xuất thường làm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe