Mitsubishi XFC Concept lộ tên gọi chính thức cho bản thương mại?

15:15 | 26/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đã có những tin đồn về tên gọi chính thức của Mitsubishi XFC và phía nhà sản xuất vừa lên tiếng phản hồi.

Mitsubishi XFC Concept lần đầu được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái và ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Việt Nam cũng như cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept sẽ chính thức ra mắt tại Indonesia vào tháng 8/2023 tới đây, trong khuôn khổ Triển lãm GIIAS 2023.

Dù giới tư vấn bàn hàng đã nhận đặt cọc trước dành cho mẫu crossover cỡ B này nhưng tên gọi bản thương mại của XFC Concept vẫn còn là một ẩn số.

Mới đây, một dòng tweet trên mạng xã hội Twitter của một tài khoản có tên là SeijiNobel đã bất ngờ hé lộ rằng tên gọi bản thương mại của XFC Concept chính là Destinator.

Cách đây không lâu, Mitsubishi đã nộp đơn đăng ký bản quyền cho thuật ngữ "Destinator" tại Indonesia.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tên gọi bản thương mại của XFC Concept, chủ tịch Mitsubishi Indonesia - Atsushi Kurita tiết lộ rằng mặc dù ông biết về tên gọi chính thức nhưng ông không thể tiết lộ nó vào lúc này. 

Ngoài ra, ông Kurita còn hứa hẹn phiên bản thương mại của XFC sẽ có thiết kế khá giống với xe concept:

"Tôi tin là các bạn có thể tưởng tượng được thiết kế của xe sau khi xem phiên bản concept. Đặc biệt là khu vực phía sau của xe concept rất giống với phiên bản thương mại. Tôi chắc chắn là các bạn sẽ thích mẫu xe này".

Để thêm phần chắc chắn về tuyên bố này, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý ở Indonesia cũng khẳng định điều tương tự. "Xe sẽ giống khoảng 80% so với phiên bản concept".

XFC Concept được coi là mẫu xe chiến lược được Mitsubishi kỳ vọng mang lại nhiều thành tựu nổi bật như Xpander.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong thế hệ xe gầm cao mới sẽ được Mitsubishi giới thiệu tại thị trường ASEAN trong thời gian sắp tới, một trong những thị trường trọng điểm của Mitsubishi Motors trong chiến lược phát triển toàn cầu. 

Qua những hình ảnh mà hãng Mitsubishi tung ra cùng hình ảnh xe chạy thử tại Việt Nam ta có thể phần nào hình dung ra được thiết kế của XFC bản thương mại.

Mitsubishi XFC Concept
Mitsubishi XFC Concept

Theo đó, xe sẽ được trang bị cụm đèn pha 2 tầng, tạo thành hình chữ "T", tương tự xe concept. Trong đó, đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" được đặt phía trên, bên dưới là các dải đèn xếp theo chiều dọc.

So với phiên bản concept, các dải đèn xếp dọc này có kích thước nhỏ hơn. Ở chính giữa đầu xe sẽ là lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong khác phiên bản concept.

Hình ảnh chính thức đầu tiên về Mitsubishi XFC bản thương mại
Hình ảnh chính thức đầu tiên về Mitsubishi XFC bản thương mại

Phía bên hông, XFC phiên bản thương mại được bổ sung gương chiếu hậu và tay nắm cửa thông thường. Trong khi đó, bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu vẫn giống với xe concept.

Ở phía sau, xe thương mại cũng xuất hiện cụm đèn hậu hình chữ "T". Thiết kế cản sau của phiên bản thương mại được giữ nguyên như xe concept nhưng không có cụm đèn hình lục giác mà chỉ có dải đèn phản quang nằm thấp.

Mitsubishi XFC Concept
Mitsubishi XFC Concept

Ngoài ra, xe còn dùng đèn phanh nằm ngang thông thường, tích hợp vào cánh gió mui.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, XFC phiên bản thương mại cũng sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi XFC, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe