Ford Explorer 2024 lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt, nhiều nét giống "đàn em" Territory

10:49 | 26/06/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhìn thoáng qua có thể thấy nội-ngoại thất của Ford Explorer 2024 bản quốc tế gần như giống hệt bản đang bán tải thị trường Trung Quốc nhưng không về như vậy.

Theo những hình ảnh được Motor1 hé lộ, chiếc Ford Explorer 2024 xuất hiện trên đường phố "không mảnh vải che thân", cho thấy phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại.

Ford Explorer 2024 lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt
Ford Explorer 2024 lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt

Cụ thể, Ford Explorer thế hệ thứ 6 được trang bị lưới tản nhiệt có kích thước lớn dạng chữ nhật, thay thế cho mẫu lưới lục giác của phiên bản hiện tại đang được phân phối.

Cặp đèn pha của xe cũng được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế hơn. Xe cũng được tinh chỉnh một chút trên phần cản trước để phù hợp với tổng thể hơn.

Thiết kế này được các chuyên gia đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV 5 chỗ Ford Territory và phiên bản Explorer đang được bán tại thị trường Trung Quốc.

Ford Explorer 2024 tại Trung Quốc
Ford Explorer 2024 tại Trung Quốc

Tương tự đầu xe, khu vực phía sau của Ford Explorer 2024 dành cho thị trường quốc tế cũng được làm mới thiết kế với cụm đèn hậu mới, ăn sâu vào bên trong cửa cốp.

Trong khi đó, phần sườn xe của xe không thay đổi nhiều so với trước, trừ bộ vành la-zăng. Ở bản ST-Line này, xe được trang bị vành 5 chấu sơn màu đen khỏe khoắn và cùm phanh màu đỏ.

Cũng theo những bức ảnh rò rì này, bên trong khoang cabin của Ford Explorer 2024 được trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn có kích thước lên tới 27 inch, trải dài trên mặt táp-lô. Màn hình này được tích hợp ứng dụng và dịch vụ của Google.

Ngoài ra, có vẻ như cụm đồng hồ kỹ thuật số và cụm điều khiển trung tâm cũng có những cập nhật mới.

Hiện chưa có thông tin chính thức về động cơ của Ford Explorer 2024. Tại thị trường Mỹ, phiên bản hiện tại của Explorer được trang bị các loại động cơ như EcoBoost 2.3L, động cơ hybrid V6 3.3L và động cơ tăng áp kép V6 3.0L.

Còn tại Việt Nam, mẫu SUV 7 chỗ của Ford chỉ được cung cấp với 1 phiển bản duy nhất cùng mức giá 2,439 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ EcoBoost 2.3L, cung cấp công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ nên Ford Explorer thế hệ thứ 6 tại Việt Nam cũng sẽ có những thay đổi tương tự.

Ford Explorer 2022

Giá từ: 2,366 tỷ
2.3 I4 Ecoboost
AT 10 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe