Lộ giá bán của "tiểu G-Class" Suzuki Jimny khi về Việt Nam: Giá cực hấp dẫn, nhập trực tiếp từ Nhật?

08:58 | 25/06/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Giới tư vấn bán hàng Suzuki trên toàn quốc vừa hé lộ mức giá dự kiến của Suzuki Jimny, đồng thời cho biết xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Trong thời gian một tháng trở lại đây, nhiều tư vấn bán hàng Suzuki trên Việt Nam đã nhận cọc Suzuki Jimny.

Không những thế, nhiều sale còn hé lộ mức giá dự kiến của mẫu 'tiểu' SUV phong cách G63 này. Mức giá mà nhiều tư vấn bán hàng hé lộ là 789 triệu đồng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Hồi đầu năm, một số khách hàng đã đặt cọc Suzuki Jimny tại đại lý chính hãng với số tiền cọc dao động 5 - 10 triệu đồng.

Nhưng đến nay, Jimny vẫn chưa mở bán để đại lý có xe bàn giao cho khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, Suzuki Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin Jimny sắp bán tại thị trường trong nước.

Tư vấn bán hàng nói rằng Suzuki Jimny sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023
Tư vấn bán hàng nói rằng Suzuki Jimny sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023

Tại thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Suzuki Jimny có mức giá dao động 443,9 - 460,5 triệu Rupiah, tương đương 702 - 728 triệu đồng. Vì số lượng phân bổ cũng chỉ vỏn vẹn 50 chiếc, nên thời gian chờ nhận xe ở quốc gia này đã lên tới 7 năm.

Ở Việt Nam, từ năm 2020, Suzuki được cho là thu thập thông tin thị trường và phản ứng của nhiều khách hàng để xem xét khả năng đưa Jimny vào danh mục sản phẩm của hãng. Lãnh đạo của Suzuki gặp nhiều đối tác, chuyên gia ôtô để hỏi về triển vọng bán Jimny tại Việt Nam dù không đặt nặng vấn đề doanh số.

Nơi nhập khẩu Jimny từ đâu vẫn còn là ẩn số. Mẫu SUV cỡ nhỏ hiện được sản xuất, lắp ráp tại hai nhà máy của Suzuki tại Nhật Bản và Ấn Độ.

Suzuki Jimny có nguồn gốc xuất phát từ dòng keicar tại Nhật, sản xuất từ 1970. Jimny mới nhất hiện ở thế hệ thứ tư, kiểu dáng được giới mê xe xem như phiên bản thu nhỏ chiếc G-class của Mercedes.

Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn pha chút tinh nghịch, Jimny ngoài khả năng off-road, còn là chiếc xe gợi mở nhiều phong cách độ đa dạng.

Trừ ngoại hình cá tính, trang bị của Suzuki Jimny nằm ở mức cơ bản, đủ dùng. Xe sở hữu đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 15 inch. Nội thất có thiết kế giống Suzuki Swift với vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Jimny lắp động cơ 1.5 I4 VVT, công suất 102 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động hai cầu tiêu chuẩn.

Tại thị trước Úc, kể từ khi ra mắt tại đất nước này, Suzuki Jimny đã lập kỷ lục doanh số khi vượt mốc 700 xe giao đến tay khách hàng. Đây là con số đáng khích lệ của một mẫu xe off-road cỡ nhỏ.

Dữ liệu chính thức do Phòng Công nghiệp Ô tô Liên Bang công bố vào ngày hôm nay cho thấy 748 chiếc Jimny đã đến tay khách hàng trong tháng 5 vừa qua.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe