Bán tải KIA rò rỉ ảnh chạy thực tế với thiết kế vuông vức, cạnh tranh Ford Ranger

09:30 | 26/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện chưa rõ đây có phải là thiết kế phiên bản sản xuất thương mại hay không có thể thấy khá nhiều đặc điểm tương đồng với các mẫu xe cùng nhà.

Theo tờ Drive, mẫu bán tải KIA Tasman tiếp tục bị cánh săn ảnh bắt gặp trên đường chạy thử tại Hàn Quốc, để lộ ra nhiều chi tiết đáng chú ý về ngoại thất của chiếc xe.

KIA Tasman xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc
KIA Tasman xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc

Có thể thấy, chiếc bán tải mới của thương hiệu KIA sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn, lưới tản nhiệt vuông vức và hệ thống đèn LED chạy ban ngày đặt dọc lấy cảm hứng từ chiếc Mohave cùng nhà.

Chiếc KIA Tasman chạy trên đường thử không có ốp cua lốp khiến vành la-zăng trông khá bé. Điều này cũng không có gì lạ vì xe vẫn đang trong quá trình phát triển.

Phần đuôi xe gây ra nhiều tò mò, nhưng lượng hình ảnh ghi nhận được hiện tại vẫn chưa đủ để khẳng định bất kỳ chi tiết nào.

Theo một số nguồn tin khác, KIA Tasman được phát triển dựa trên khùng gầm hình thang hoàn toàn mới của hãng xe Hàn Quốc.

KIA Australia cũng xác nhận với các đại lý rằng mẫu bán tải mới sẽ ra mắt tại "xứ sở chuột túi" với động cơ dầu tăng áp 4 xy-lanh CRDi dung tích 2.2L tương tự trên KIA Sorento hay Hyundai Santa Fe.

Động cơ dầu trên KIA Sorento 2023
Động cơ dầu trên KIA Sorento 2023

Ngoài ra, tùy chọn động cơ 3.0L xuất hiện trên Mohave cũng là một khả năng.

Đáng chú ý, phiên bản thuần điện của KIA Tasman cũng sẽ được nhà sản xuất hé lộ trong giai đoạn sau của kế hoạch phát triển chiếc bán tải cỡ trung. 

Hãng tuyên bố rằng chiếc bán tải mới sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Hilux cũng như Ford Ranger đang "tung hoành" ở khắp các thị trường lớn nhỏ trên thế giới.

KIA Tasman sẽ cạnh tranh với Ranger và Hilux trong phân khúc bán tải hạng trung
KIA Tasman sẽ cạnh tranh với Ranger và Hilux trong phân khúc bán tải hạng trung

Dự kiến KIA Tasman sẽ chính thức ra mắt toàn cầu tại Australia vào năm 2025 với mục tiêu ban đầu chiếm khoảng 10% thị phần phân khúc bán tải tại thị trường này.

Ford Ranger

Giá từ: 616 triệu - 1,202 tỷ
2.0 I4 Bi-turbo
AT 10 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe