Những mẫu ô tô Trung Quốc có thể về Việt Nam trong thời gian tới

11:30 | 24/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài những cái tên như MG, Bejing, Zotye... đã có mặt trên thị trường, sẽ có nhiều hơn những chiếc xe có xuất xứ Trung Quốc với đủ các loại mẫu mã sẽ có thể ra mắt khách Việt.

Sau khoảng thời gian rất thành công tại thị trường quê nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bắt đầu hướng tới trọng tâm là những thị trường khác, trong đó trọng tâm là những thị trường mới nổi như Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thật vậy, một số thương hiệu ô tô Trung Quốc đã "đánh tiếng" sẽ bán xe tại Việt Nam thời gian tới, ban đầu chủ yếu xe là những dòng SUV để phù hợp với xu hướng cũng như thị hiếu của người tiêu dùng.

Haval H6

Haval H6
Haval H6

Mẫu SUV của thương hiệu Trung Quốc - Haval H6 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay. Trước đó Haval 6 cũng dẫn đầu về doanh số tại Thái lan trong phân khúc xe SUV cỡ C. Đối thủ của nó Mazda CX-5 hay Honda CR-V, vốn đã khá quen thuộc với Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất của xe có nhiều góc cạnh, bên trong lại tối giản và hứa hẹn nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Haval H6 có tùy chọn máy xăng 1.5L tăng áp hoặc 2.0L tăng áp, công suất lần lượt 169 mã lực và 224 mã lực.

Omoda 5

Omoda 5
Omoda 5

Cùng phân khúc SUV hạng C, Omoda 5 mang kiểu dáng hiện đại với hàng loạt công nghệ đáng chú ý như có ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, camera 360 độ, hệ thống phát hiện và cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo và ngăn lệch làn đường, giữ làn đường khẩn cấp...

Xe vẫn đang được tiếp thị ở Việt Nam và sẽ tiến hành lắp ráp vào năm 2024 với các tùy chọn chạy xăng hoặc chạy điện.

Jeacoo 7

Jaecoo 7
Jaecoo 7

Mẫu xe có chung nhà phân phối với OMODA 5 nhưng cho đến nay vẫn chưa rõ những chi tiết về xe.

JEACOO 7 từng xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải cách đây khoảng 2 tháng và khi lộ diện trên đường phố Trung Quốc, xe cho thấy thiết kế vuông vức và góc cạnh. Nội thất xe tối giản nút bấm giống xe điện, với màn hình trung tâm như máy tính bảng tích hợp điều khiển đa chức năng, màn hình lớn sau vô-lăng, HUD...

Tại Trung Quốc, động cơ xe là máy xăng 1.6L tăng áp hoặc có tùy chọn hybrid.

QingLing Taga

Qingling Taga
Qingling Taga

Mẫu bán tải này nhiều khả năng sẽ được VM Motors phân phối. Trước đó, QingLing Taga đã xuất hiện trong trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Xe có kích thước dài hơn Ford Ranger với 5.660 mm và rộng 1.885 mm.

QingLing Taga có nhiều điểm chung với Isuzu D-Max như nội thất, công nghệ cũng như động cơ, đều là loại 3.0L, công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp.

Haima 7X, 7X-E và 8S

Haima 7X
Haima 7X

Showroom của hãng tại Hà Nội đang trưng bày dòng xe 7X, một mẫu MPV dài 4.815 mm và rộng 1.874 mm, đối thủ của các xe Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz.

Bên trong xe là màn hình 7 inch và 12,3 inch, ghế trước chỉnh điện, cho đến các tính năng an toàn tiên tiến. Động cơ có tùy chọn máy 1.5L và 1.6L tăng áp.

Ngoài ra, Haima cũng sẽ đưa thêm cả mẫu 7X-E (phiên bản chạy điện) và mẫu SUV có tên 8S tới Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe