Skoda sắp có xe SUV cỡ nhỏ cùng phân khúc với Sonet và Raize

09:26 | 03/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Dự kiện, mẫu SUV cỡ nhỏ của Skoda sẽ được ra mắt vào đầu năm 2025 theo dạng lắp ráp nội địa, sau đó sẽ được xuất khẩu sang các trường khác, trong đó có Việt Nam.

Theo thông tin từ Autocar India, thương hiệu ô tô Skoda của Cộng hòa Séc sẽ chào đón một cái tên mới vào đầu năm sau. Một mẫu SUV cỡ A hiện đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm được lắp ráp tại Ấn Độ, như cam kết ban đầu của Skoda với thị trường này.

Mẫu SUV mới của Skoda sẽ cạnh tranh trong phân khúc đô thị cỡ nhỏ và phải đối đầu với các mẫu xe 'sừng sỏ' như Hyundai Venue, KIA Sonet và Toyota Raize. CEO của Skoda Auto Volkswagen Ấn Độ - ông Piyush Arora, đã chia sẻ: "Nội địa hoá là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi đối với mẫu SUV này. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có khả năng đưa ra một mức giá cạnh tranh để đáp ứng sự kỳ vọng của thị trường."

Sự nội địa hoá sẽ giúp mẫu SUV hạng A của Skoda hưởng lợi từ các ưu đãi về thuế, giúp giá bán trở nên hấp dẫn hơn trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc. Hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về mẫu xe này, nhưng dự kiến nó sẽ được sản xuất tại Ấn Độ với tỷ lệ nội địa hoá cao.

Hơn nữa, một số linh kiện và phụ tùng từ mẫu SUV Kushaq lớn hơn của Skoda cũng sẽ được sử dụng, bao gồm ghế, hệ thống treo, hệ thống giải trí, và thiết bị điều khiển.

Về động cơ, dự kiến mẫu SUV này sẽ được trang bị động cơ 1.0L TSI và 1.5L TSI (xăng, tăng áp). Tuy nhiên, bản 1.0L có vẻ sẽ được ưa chuộng hơn đối với một mẫu xe nhỏ như vậy.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Skoda có được bán tại Việt Nam?

Theo thông tin từ tờ Autocar India, mẫu SUV cỡ A của Skoda ngoài việc được cung cấp tại thị trường Ấn Độ cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác như Mexico, châu Phi và Đông Nam Á. Đặc biệt, trang tin này cũng nhắc đến Việt Nam như một điểm đến cụ thể.

Tại Việt Nam, Skoda đã có nhà máy sản xuất và lắp ráp các mẫu xe. Hiện tại, trong kế hoạch của Skoda Việt Nam, chưa có thông tin về việc lắp ráp mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Tuy nhiên, với sự phát triển của phân khúc SUV hạng A tại thị trường Việt Nam, không loại trừ khả năng một ngày nào đó mẫu xe này cũng có thể góp mặt để cạnh tranh với các đối thủ đáng chú ý như Hyundai Venue, KIA Sonet và Toyota Raize.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Skoda, Sonet, Venue, Raize, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe