Siêu SUV Ferrari Purosangue ấn định ngày ra mắt, Lamborghini Urus hết thế "một mình một ngựa"

16:12 | 06/09/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Ferrari sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 với nhiều đường nét giống với xe hatchback.

Mới đây, thương hiệu Ferrari của Ý đã đăng tải một tấm ảnh thông báo sẽ sớm ra mắt chiếc SUV đầu tiên của mình - Purosangue vào ngày 13/9 tới đây. Kế hoạch sản xuất mẫu xe này lần đầu được hé lộ cách đây 4 năm khi hãng công bố kế hoạch 2018 - 2022 của mình.

Bức ảnh Teaser bí ẩn về Ferrari Purosangue trên trang Twitter của hãng
Bức ảnh Teaser bí ẩn về Ferrari Purosangue trên trang Twitter của hãng

Trước đó, Purosangue cũng được Ferrari xác nhận sẽ trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, đây là một câu trả lời khá muộn màng dành cho đối thủ Lamborghini Urus. Thương hiệu siêu xe của Ý cũng tiết lộ rằng mẫu SUV của mình sẽ được sản xuất giới hạn, không quá 20% tổng số xe giao hàng năm.

2023-ferrari-purosangue-n2023-ferrari-purosangue-n
2023-ferrari-purosangue-n2023-ferrari-purosangue-n
xehay-ferrari-purosangue-xehay-ferrari-purosangue-
xehay-ferrari-purosangue-xehay-ferrari-purosangue-

(Bản thiết kế xem trước của đội ngũ Kolesa)

Đặc biệt, Ferrari không muốn gọi Purosangue là một chiếc SUV. Thay vào đó, hãng xe Ý muốn gọi nó là FUV - Ferrari Utility Vehice (Xe Ferrari đa dụng). Các bức ảnh thử nghiệm trước đây cho thấy mẫu xe này có khá nhiều đường nét thiết kế giống với một chiếc hatchback hơn là SUV, đặc biệt là khoảng sáng gầm hạn chế.

Ferrari Purosangue được coi là kẻ đến muộn một cách hợp thời vì nó sẽ phải chịu sự cạnh tranh gay gắt không chỉ với Lamborghini Urus, mà còn cả Aston Martin DBX và Bentley Bentayga Speed. Một thương hiệu siêu xe khác là McLaren hiện chưa có mẫu xe SUV nào nhưng CEO của hãng cũng đang rất cởi mở về ý tưởng này.

Sau khi ra mắt toàn cầu vào tuần tới, Ferrari Purosangue sẽ đến tay khách hàng sớm nhất vào đầu năm 2023.

(Theo: Motor1)

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe