Điểm danh loạt ô tô sắp ra mắt thị trường Việt trong tháng 9

15:29 | 06/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 9/2022, dự kiến thị trường Việt sẽ có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới cũng như phiên bản nâng cấp của những mẫu xe đang hot trên thị trường, thêm phần sôi động trong mùa bán hàng cuối năm.

Sau đây là 4 siêu phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt trong tháng tới:

1. Ford Territory

Theo nhiều tư vấn bán hàng, Ford Territory nhiều khả năng ra mắt người dùng ngay trong tháng 9. Mẫu SUV này đã được các đại lý nhận đặt cọc từ nhiều tháng trước. Mức giá dự kiến cho mẫu xe này từ 799 triệu đồng.

Ford Territory được định vị trong phân khúc SUV hạng C, ngang hàng với Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5.

Về mặt tiện ích, Ford Territory được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED, mặt ca-lăng lưới tổ ong.

Cùng với đó là một số thiết bị khá hiện đại như đồng hồ dạng điện tử thiết kế liền khối với màn hình giải trí, hệ thống kết nối hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng có khả năng lọc không khí.

Về động cơ, mẫu xe trang bị động cơ 1.5 Eco Boost tăng áp cho công suất cực đại 168 Hp và momen xoắn 260 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.

2. Hyundai Elantra 2023

Tại một số đại lý trên toàn quốc, Hyundai Elantra phiên bản cũ đã chính thức dừng bán. Theo tư vấn bán hàng, Hyundai Elantra thế hệ cũ hiện đang trong giai đoạn đẩy hàng tồn, dọn kho cho thế hệ mới.

So với thế hệ cũ, Hyundai Elantra có nhiều thay đổi, cả về ngoại thất lẫn trang bị bên trong xe. Về mặt ngoại thất, Elantra 2023 có thiết kế thể thao, góc cạnh hơn cùng những đường vuốt tạo nên kiểu dáng coupe 4 cửa khá thu hút.

Về nội thất, không gian bên trong xe được đánh giá là thiết kế hiện đại hơn. Ở bản tiêu chuẩn, cabin của Elatra 2023 sở hữu màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto. Các phiên bản cao cấp hơn trang bị cặp màn 10.25 inch nối liền nhau trên mặt taplo.

Bên cạnh đó, Elantra cũng nâng cấp thêm các hệ thống hỗ trợ tài xế như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ bám làn hay giám sát tình trạng người lái.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra định vị trong phân khúc sedan hạng C. Cạnh tranh cùng các đối thủ K3, Honda Civic, Mazda 3,...

3. Nissan Kicks e-Power

Mẫu SUV đến từ Nhật Bản được giới tư vấn bán hàng cho biết nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 9. Trước đó, dòng xe này đã được chào giá từ 650 triệu đồng và nhận đặt cọc thiện chí.

Theo thông tin có được, mẫu xe được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản E & V. Điểm ấn tượng nhất của dòng xe mới này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng. 

Lượng xăng tiêu thụ của Nissan Kicks e-Power ở cả 2 phiên bản là 2.2L/ 100 km trong đô thị, 6.1L/ 100 km ngoài đô thị và 4.6L/ 100 km đường kết hợp.

Nissan Kicks được định vị trong phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross...

4. Kia Carens 2022

Kia Carens sẽ là mẫu xe thay thế cho dòng xe Rondo vừa khai tử tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Carens nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mở rộng có họa tiết hình kim cương. Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED được định vị trên nắp capo, đèn pha hạ thấp nhằm tạo thêm diểm nhấn.

Nội thất xe cũng được thiết kế hiện đại hơn với trung tâm bảng taplo là màn hình giải trí 10.25 inch kết nối điện thoại tích hợp wifi. Vô lăng xe thiết kế dạng D-cut thể thao cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số mới.

Nhiều khả năng Kia Carens sẽ đưa về lắp ráp trong nước với 2 phiên bản động cơ xăng và động cơ dầu. Trong đó, động cơ xăng tùy chọn động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 113 Hp và động cơ 1.4L tăng áp cho công suất 138 Hp. Còn động cơ dầu là loại 1.5L CRDi VGT cho công suất 115 Hp và momen xoắn 250 Nm.

Kia Caren định vị trong phân khúc MPV 7 chỗ tầm trung, cạnh tranh với Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe