Điểm mặt 8 mẫu ô tô ngừng sản xuất vào năm 2023, có cả hàng "hot" đang bán chạy tại Việt Nam

10:27 | 06/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khi mà ngày càng nhiều các mẫu xe mới được ra mắt, cũng chính là lúc phải nói "lời tạm biệt" với một vài mẫu xe cũ.

"Ngành công nghiệp ô tô theo truyền thống sẽ cho ra mắt những mẫu xe mới vào đầu mùa thu, khi những lô hàng xe mới cứng cập bến các đại lý. Mặc dù các vấn đề về nguồn cung vẫn còn đang ảnh hưởng nhiều tới lượng xe được bàn giao cho đại lý, người tiêu dùng vẫn có thể nhận được một số ưu đãi khi mua những chiếc xe sắp ngừng sản xuất." - Trích tạp chí Forbes

Dưới đây là 8 cái tên nổi bật sẽ ngừng sản xuất từ năm 2023, trong đó có cả những mẫu xe đã và đang "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt Nam.

1. Acura ILX

2019_acura_ilx_sedan_technology-and-a-spec-packages_fq_oem_1_1280

Theo Forbes, Acura ILX sẽ là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên bị "khai tử" trong năm 2023. 

Mặc dù chưa phải là một sự thay thế hợp lý nhưng Acura Integra 2023 sẽ là một mẫu xe mới trong dàn sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản. Đây là chiếc xe có kiểu dáng thể thao hơn một chút và ra mắt lần đầu vào năm 1986.

2. Acura NSX

NSX là dòng xe thể thao cỡ trung tiêu biểu của thương hiệu Acura, đối thủ cũng những mẫu xe như McLaren 570S, Porsche 911 Turbo, Jaguar F-type R, Mercedes AMG GT, Audi R8, Lamborghini Huracan...

Mẫu xe này sẽ sớm bị khai tử vào năm 2023. Tuy nhiên không giống ILX, NSX nhiều khả năng sẽ không có mẫu xe hậu bối. Đây cũng không phải lần đầu tiên NSX bị ngừng sản xuất. Mẫu xe này từng chỉ được sản xuất từ năm 1991 - 2005 và phải tới năm 2017 nó mới được sản xuất trở lại dưới dạng một chiếc xe hybrid.

3. Buick Encore

Theo Car and Driver, chiếc xe Buick Encore có kiểu dáng nhỏ gọn cũng sẽ ngừng sản xuất tại Mỹ vào năm 2023.

Chiếc xe này đã từng có doanh số bán hàng giảm kể từ khi Encore GX ra mắt.

Có tin đồn rằng Chevy Trax - một mẫu sử dụng chung nền trang, cũng có thể bị loại bỏ hoặc thay thế bằng một mô hình mới trong một năm hoặc lâu hơn.

4. Chevrolet Spark

Người tiêu dùng Việt Nam chắc hẳn không còn quá xa lạ với mẫu xe đô thị của nhà Chevy. Đây từng là mẫu xe giá rẻ rất được ưa thích tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đã bị "khai tử" tại đây từ năm 2018 do hoạt động kinh doanh có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, phải đến năm 2023, Chevrolet Spark mới chính thức ngừng sản xuất tại thị trường quê nhà.

5. Ford EcoSport

Ford EcoSport cũng là một mẫu xe có sức hút tại thị trường Việt Nam, tiên phong cho phân khúc xe gầm cao hạng B. Có thời điểm, mẫu crossover này từng là "vua doanh số" trong phân khúc khi không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Thế hệ mới nhất của Ford EcoSport trình làng vào năm 2018 và sẽ sớm khép lại khi bước sang năm 2023. Có khách hàng tại thị trường nội địa không còn quá thích thú với những chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ như Ford EcoSport.

6. Honda Insight

2021-honda-insight-02-1634321384

Honda Insight, được phân loại là một chiếc sedan nhỏ gọn sử dụng động cơ hybrid và cũng sẽ bị loại khỏi danh sách vào cuối năm mẫu xe 2022.

Ban đầu, chiếc xe này nó là một chiếc hybrid hai cửa được bán từ những năm1999 đến năm 2006.

Sau đó, nó trở lại thị trường như một chiếc hatchback chạy xăng và điện bốn cửa trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014.

7. Hyundai Accent

Mẫu sedan bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ bị ngừng sản xuất vào năm 2023 và thay thế bằng một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ mang tên Venue. Đây có thể sẽ là một sự thay thế phù hợp cho những người lái xe đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ hơn.

8. Hyundai Ioniq

Phiên bản thuần điện của Ioniq đã từng bị "khai tử" vào năm 2022 và tiếp tới, những phiên bản HEV và PHEV của mẫu xe này cũng sẽ sớm biến mất vào năm 2023.

Mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện Ioniq 5 mới sẽ thế chỗ và đã có sẵn để bán ra thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe