Kia Sportage 2023 có nguy cơ bốc cháy cao

13:51 | 06/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Được xem là một trong những chiếc SUV tốt nhất phân khúc nhưng Kia Sportage 2023 đang đứng trước đợt triệu hồi lớn tại Hoa Kỳ do lỗi cháy nổ.

Nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ lý do mà Cục An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc Gia (NHTSA) đã thông báo với Kia Sportage. Trong quá trình lắp ráp, cổng B+ trên pin đã không được nhà cung cấp xử lý đúng cách khiến đai ốc có thể bị lỏng theo thời gian và khiến động cơ bị dừng khi lái xe.

Kia cũng lưu ý rằng, hỏa hoạn có thể xảy ra trong trường hợp này. Tổng cộng có 19.701 chiếc Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi. Những mẫu xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/1/2022 đến ngày 8/8/2022.

Những chủ sở hữu của Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn mang xe đến đại lý chính hãng để được xử lý. Kia sẽ bắt đầu thông báo từ ngày 23/9 tới đây.

Kia Sportage tại thị trường Hoa Kỳ có kích thước dài hơn so với bản châu Âu. Do đó khoang cabin được rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau và khoang hành lý.

Ở thời điểm hiện tại, Kia Sportage 2023 được cung cấp độc quyền động cơ 4 xylanh Smartstream GDi 2.5L sản sinh công suất 187 Hp. 8 công cụ hỗ trợ lái xe là tiêu chuẩn. Kiểm soát hành trình thông minh và hỗ trợ lái cao tốc là tùy chọn. Những tính năng tùy chọn khác bao gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon, màn hình vòm 360 độ và những dịch vụ Kia Connect.

Việc ban hành lệnh triệu hồi diễn ra chỉ vài tuần sau khi Kia vừa hé lộ phiên bản Sportage PHEV 2023. Điều này sẽ khiến phiên bản đặc biệt này bị ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng tiếp cận tới khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sportage

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe