Đây là lý do vì sao xe Trung Quốc luôn có giá rẻ hơn!

13:39 | 14/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện hãng xe Chery khẳng định ô tô Trung Quốc có giá rẻ vì lợi nhuận thu được không quá lớn trong khi các thương hiệu không phải của Trung Quốc thì ngược lại.

Chery là một trong số những nhà sản xuất ô tô sắp bán xe tại thị trường Việt Nam với 2 thương hiệu là Omoda và Jaecoo. Cách đây vài tháng, công ty đã trưng bày 3 mẫu xe bao gồm Omoda S5, Omoda C5 và Jaecoo7 tới khách Việt.

Omoda 5 trưng bày tại Việt Nam cách đây vài tháng
Omoda 5 trưng bày tại Việt Nam cách đây vài tháng

Đây không phải là lần đầu tiên Chery bán xe tại thị trường Việt Nam. Trước đó vào năm 2009, Chery từng hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC) nhưng không thành công nên đã phải rút khỏi thị trường.

Không chỉ Việt Nam mà Chery cũng đang bán xe tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Indonesia.

Cách đây không lâu, Harry Komara - Đại diện của Chery Indonesia (CSI) từng đưa ra tuyên bố về việc các thương hiệu không phải của Trung Quốc thu được lợi nhuận lớn. Ông cho biết, tình trạng này khiến ô tô Trung Quốc có vẻ rẻ tiền đối với người tiêu dùng Indonesia.

“Tôi luôn được hỏi, làm thế nào Trung Quốc có thể sản xuất ô tô giá rẻ? Những nước khác chỉ kiếm được lợi nhuận lớn” - ông Komara trả lời câu hỏi của OtoDetik tại Trung Tâm Jakarta.

Ông nói thêm: “Nếu chúng ta nhìn vào giá ô tô ở Trung Quốc, chúng ta sẽ nhìn vào cách Trung Quốc trở thành một nhà nước và một quốc gia. Cái gì đắt ở Trung Quốc? Không có gì, nhưng chất lượng thì tốt. Đó là điều chúng ta phải học hỏi”.

Mới đây, để phản bác lại ý kiến trên của đại diện phía Chery, Yusak Billy - Giám đốc Marketing của Honda Indonesia (HPM) đã nhấn mạnh rằng công ty của ông không thu được lợi nhuận lớn khi niêm yết giá xe.

Yusak Billy (bên trái) - Giám đốc Marketing Honda Indonesia
Yusak Billy (bên trái) - Giám đốc Marketing Honda Indonesia

Ngoài ra, Billy còn khẳng định rằng, trên thực tế mức giá đưa ra vẫn thấp hơn giá trị của chiếc xe mang lại.

“Không, không, điều đó không đúng. Chúng tôi cung cấp nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng ở Indonesia” - Yusak Billy chia sẻ.

Ngoài ra, ông còn khẳng định xe do Honda sản xuất vẫn có tính cạnh tranh cao hơn các sản phẩm khác cùng phân khúc. Đó là lý do tại sao, ông nói, không có chuyện thu được lợi nhuận lớn.

“Vì vậy, mức giá chúng tôi đưa ra phù hợp với giá trị của nó. Theo quan điểm của chúng tôi, giá (xe Honda) đã rất cạnh tranh rồi. Điều đó không đúng”.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe