Porsche Macan EV tiết lộ nội thất ba màn hình mới cùng loạt công nghệ thực tế được bổ sung

07:12 | 14/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Điểm đặc biệt của chiếc Porsche Macan chạy hoàn toàn bằng điện mới là việc bổ sung thêm màn hình hiển thị bên hành khách để truyền phát nội dung video.

Trước đó, Audi đã tiết lộ một chiếc Q6 e-tron gần như đã sẵn sàng tại phòng trưng bày. Đây được xem chính là lý do mà đối thủ Porsche Macan EV không thể chậm chân hơn được nữa.

Mới đây, Porsche vừa tung ra một số hình ảnh cho thấy khoang nội thất ba màn hình của Macan EV 2025 sắp ra mắt. Khoang nội thất mới của Porsche Macan chạy điện sẽ bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch và màn hình thông tin giải trí 10,9 inch.

Màn hình thứ ba nằm lệch về bên ghế hành khách với kích thước đồng 10,9 inch, cho phép truyền tải, phát sóng video hay sử dụng các ứng dụng như Tik Tok.

Ngoài ra, phía trước vô lăng là một màn hình hiển thị thực tế tăng cường có thể chiếu hình ảnh điều hướng để đảm bảo tài xế không bao giờ rẽ nhầm.

Porsche đã dừng việc tiết lộ ngoại hình mới nhất của Macan EV. Tuy nhiên điều đó không thể qua mắt được @wilcoblok. Đây là tài khoản instagram cá nhân có 80.000k người theo dõi của một phóng viên về ô tô.

Tài khoản này đã từng tiết lộ những hình ảnh gần như không che đậy của Macan EV. Phần đầu xe, Macan EV gây ấn tượng với bộ phận chắn bùn khá độc đáo. Phía trên, chiếc xe thiết kế cụm đèn pha tách đôi khá mới lại.

Ở phía sau, cánh lướt gió nhô ra bên ngoài, trong khi cản sau lại có phần khá mờ nhạt đối với một chiếc xe hạng sang như Porsche Macan.

So với cửa ra vào của những chiếc Macan phiên bản chạy xăng, cửa của bản chạy điện vẫn sử dụng tay cầm dạng kéo thông thường.

Thật đáng ngạc nhiên khi các mẫu xe EV và ICE trông khá giống nhau trong khi cả hai được xây dựng trên các nền tảng hoàn toàn khác nhau.

Phía trước Porsche Macan phiên bản chạy xăng
Phía trước Porsche Macan phiên bản chạy xăng

 

Porsche không đề cập đến việc xe điện là sự thay thế cho phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong. Hai mẫu xe này sẽ tồn tại song song trong vài năm bởi Porsche nhận ra rằng không phải tất cả khách hàng của họ đều sẵn sàng chuyển đổi.

Nhà sản xuất ô tô vẫn còn lo ngại về chất lượng cơ sở hạ tầng xe điện ở Bắc Mỹ. Đồng thời thông báo với các đại lý ở Mỹ rằng họ sẽ xem xét lại quyết định loại bỏ Macan động cơ đốt trong vào năm 2025 hoặc 2026, dựa trên doanh số bán hàng trong hai năm tới.

Phía sau Porsche Macan phiên bản chạy xăng
Phía sau Porsche Macan phiên bản chạy xăng

Hiện tại thông số kỹ thuật của dòng xe này chưa được thông báo cụ thể. Theo một vài nguồn tin, phiên bản cao cấp nhất của Porsche Macan chạy điện có công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới trên 1.000 Nm.

Trong khi đó, phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất của Porsche Macan hiện có chỉ tạo ra công suất 434 mã lực 

Theo báo cáo của Porsche Club of America, Macan EV có hai cổng sạc, mỗi cổng ở hai bên xe nằm ở bảng điều khiển phía sau. Nó tuyên bố rằng một trong hai cổng có thể được sử dụng để sạc AC, nhưng chỉ cổng bên trái mới có thể xử lý sạc nhanh DC. 

Hiện tại vẫn chưa có mốc thời gian chính xác nào được xác nhận về sự ra mắt của Macan EV. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: porsche Macan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe