Elon Musk giới thiệu khả năng "vượt biển" của chiếc bán tải lập dị Tesla Cybertruck

06:35 | 14/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Elon Musk chứng minh Tesla Cybertruck có thể di chuyển như một chiếc thuyền để vượt sông, vượt biển trong khoảng thời gian nhất định.

Elon Musk không lạ gì với việc đưa ra những tuyên bố kỳ quặc với những mẫu xe của mình.

Năm ngoái, ông đã tuyên bố rằng Tesla Cybertruck có thể di chuyển như một chiếc thuyền, cho phép chiếc bán tải vượt sông, hồ thậm chí vượt biển (nếu thời tiết ổn định) trong khoảng thời gian ngắn.

Nhiều người tỏ vẻ bác bỏ với tuyên bố này của CEO Tesla vì cho là quá cường điệu hoá khả năng của chiếc xe. Tuy nhiên với “Chế độ lội nước” được thiết lập sẵn có trong chiếc xe bán tải cho thấy Elon Musk rất nghiêm túc trong vấn đề này.

Một người dùng Twitter tên là Nic Cruz Patane gần đây đã có cơ hội tìm hiểu hệ thống thông tin giải trí của chiếc Tesla mới nhất và phát hiện ra rằng trong cài đặt địa hình của xe tải có cái gọi là Chế độ lội nước. Việc chuyển đổi chế độ này hứa hẹn sẽ nâng cao chiều cao lái của Cybertruck đồng thời tạo áp lực cho bộ pin “khi lái xe qua nước”.

Hiện vẫn không rõ Tesla tạo áp lực cho pin của chiếc xe bán tải như thế nào và chế độ Wade Mode cũng không đề cập đến độ sâu nước tối đa mà chiếc Tesla có thể lội qua. 

Cũng không rõ liệu bảo hành của nhà sản xuất ô tô có bao gồm việc lái xe qua nước hay khách hàng của Cybertruck có nguy cơ không được bảo hành nếu họ cố gắng kiểm tra tuyên bố của Musk về việc nó có thể hoạt động như một chiếc thuyền.

Một vấn đề nữa nếu di chuyển qua khu vực nước mặn như biển. Musk tuyên bố rằng Cybertruck có thể vượt qua “biển cả” và ngay cả khi điều đó được chứng minh là đúng thì việc lái ô tô trong nước mặn không bao giờ là một ý tưởng hay vì nó ăn mòn kim loại nhanh gấp 5 lần so với nước ngọt.

Cybertruck phiên bản tiêu chuẩn có giá 60.990 USD. Biến thể này có thể đạt tốc độ 60 mph (96 km/h) trong 6,5 giây và di chuyển 250 dặm (402 km) trong một lần sạc. 

Những người đang tìm kiếm hiệu suất cao hơn có thể lựa chọn phiên bản All-Wheel Drive có giá khởi điểm là 79.990 USD và có phạm vi di chuyển 340 dặm và thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây.

Đứng đầu trong phạm vi này là Cyberbeast trị giá 99.990 USD với công suất 845 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây và phạm vi hoạt động 320 dặm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe