Mercedes gây thất vọng trong bảng xếp hạng về độ tin cậy

14:05 | 13/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bất ngờ lớn nhất khi Mercedes đứng thứ 2 từ dưới lên trong danh sách những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất, theo công bố của Consumer Reports - Mỹ.

Ngày 7/12 vừa qua, tổ chức nghiên cứu người tiêu dùng Consumer Reports đã công bố xếp hạng những thương hiệu xe đáng tin cậy nhất trong năm 2023.

Trong danh sách công bố áp dụng cho năm 2024, bất ngờ lớn nhất là nhà sản ô tô đến từ Đức - Mercedes-Benz, chỉ đứng thứ hai từ dưới lên.

Hiện nay, các báo cáo về độ tin cậy của xe hơi xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên báo cáo của Consumer Reports được đánh giá cao về độ uy tín. Chúng dựa trên dữ liệu thực tế từ hàng trăm nghìn chủ sở hữu phương tiện. 

Ngoài ra, tổ chức này có các chính sách mạnh mẽ và minh bạch về tính độc lập, đảm bảo cho ra kết quả khách quan. 

Trong báo cáo, Consumer Reports chỉ rõ: “Mỗi mẫu xe Mercedes đều được dự đoán là có độ tin cậy lâu dài ở dưới mức trung bình”. Sau đó, văn bản này đề cập đến mẫu SUV cỡ trung GLE, cho biết nhiều chủ xe báo cáo “các vấn đề về chất lượng sản phẩm liên quan đến thân xe, tiếng ồn, rò rỉ nhiên liệu và rắc rối với các thiết bị điện”. 

Theo The Autopain, đây là một bước lùi của thương hiệu xe cao cấp đến từ Đức. Khách hàng bỏ số tiền lớn để mua những mẫu xe hạng sang chắc chắn sẽ mong đợi một chất lượng hoàn thiện và độ tin cậy tốt hơn trên phương tiện của mình.

Đáng nói, đây cũng không phải là mẫu số chung với mọi hãng xe đến từ châu Âu. Trong bảng xếp hạng, Porsche là thương hiệu đáng tin cậy thứ tám trong khi BMW được xếp hạng là thương hiệu đáng tin cậy thứ chín. 

Còn với người đồng hương Mercedes-Benz, hãng đã tụt xuống vị trí thứ 29, chỉ đứng trước Chrysler.

Xe điện Mercedes-Benz EQS tại Mỹ (ảnh: Caranddriver)
Xe điện Mercedes-Benz EQS tại Mỹ (ảnh: Caranddriver)

Ngay cả khi độ tin cậy sụt giảm, những lo ngại khác vẫn là mối quan tâm đối với Mercedes. Nhìn về tương lai, hãng vẫn chưa có chiếc xe điện nào tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. 

Theo các chuyên gia, cách để Mercedes-Benz vực dậy đó là phải chế tạo ra những chiếc xe có chất lượng tốt hơn. Sự chú ý nhiều hơn đến chất lượng xây dựng là điều tối quan trọng vì quá trình điện khí hóa đã cải thiện đáng kể sự yên tĩnh và êm ái của những chiếc ô tô thông thường, nên sự sang trọng sẽ thể hiện ở việc một chiếc ô tô được hoàn thiện tốt như thế nào.

Theo The Autopian

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe