Lộ diện thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận Hyundai Santa Fe 2024

07:23 | 14/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Motor Philippines sẽ bổ sung Santa Fe thế hệ thứ năm hoàn toàn mới trước quý 1 năm 2024. Nếu đúng như kế hoạch, đây sẽ là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận mẫu SUV thế hệ mới này.

Theo Carguide.ph, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức hoặc giá cả nào được tiết lộ.

Tuy nhiên, Hyundai Philippines đã mang về 2 chiếc Santa Fe 2024 màu Xanh và Cam để người dùng có thể xem trước.

Về kích thước, Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới có chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.780 mm. Chiều dài cơ sở của nó đã tăng lên 2.815 mm — một trong những chiều dài cơ sở dài nhất trong phân khúc SUV cỡ trung.

Mẫu xe dành cho thị trường Philippines sẽ có hai động cơ: đầu tiên là động cơ tăng áp 2,5 lít (Theta III) kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản này cung cấp công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.

Thứ hai là động cơ tăng áp 1,6 lít điện khí hóa (Gamma III 1.6T GDI HEV) kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cũng sẽ được cung cấp sau khi ra mắt chính thức. Chiếc hybrid này tạo ra công suất tổng hợp 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đủ để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 9,5 giây và tốc độ tối đa 190 km/h.

Santa Fe màu xanh tại Philippines (ảnh: Carguide.ph)
Santa Fe màu xanh tại Philippines (ảnh: Carguide.ph)

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế hình hộp bệ vệ tương tự như nguyên mẫu thử nghiệm. Kiểu dáng thiết kế tổng thể của Santa Fe mới còn được so sánh giống như "xe nhà giàu" Land Rover Defender.

Khu vực đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt trải dài, được chia đôi bằng dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang. Logo của xe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Ngoài ra, đèn pha trang trí đồ họa hình chữ H cũng là điểm mới trong phong cách thiết kế của xe Hyundai mới.

Đằng sau, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị đèn hậu nằm khá thấp và có tạo hình chữ "H" bên trong. Đây là mẫu xe thứ hai của Hyundai sở hữu tạo hình đèn chữ "H, sau Exter mới ra mắt tại Ấn Độ.

Đèn hậu của mẫu crossover này nằm trong ốp màu đen vắt ngang đuôi xe. Bên trên còn có logo của hãng Hyundai và tem chữ nổi "Santa Fe".

Đây cũng là vị trí gây nhiều tranh cãi nhất trong thiết kế của chiếc SUV mới, nhiều người cho rằng hãng xe Hàn Quốc nên bố trí đèn đặt dọc như truyền thống sẽ tốt hơn cho phong cách này. 

Không chỉ sở hữu kiểu dáng bên ngoài giống Defender, nội thất của Santa Fe mới cũng có kiểu dáng rất giống với các mẫu Land Rover, đặc biệt là ở thiết kế hệ thống điều khiển điều hòa.

Bên trong khu vực nội thất của Hyundai Santa Fe (ảnh: Carguide)
Bên trong khu vực nội thất của Hyundai Santa Fe (ảnh: Carguide)

Ngoài ra, có thể thấy Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị nội thất hiện đại với màn hình cong cỡ lớn là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay.

Thêm vào đó, các chất liệu bọc nội thất hứa hẹn sẽ được nâng cấp theo hướng cao cấp hơn, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Các đại lý của Hyundai trên toàn Philippines hiện vẫn chưa nhận đặt chỗ cho mẫu SUV cỡ trung nổi bật này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe