Quá HOT: Toyota Innova 2023 lại "cháy hàng", không có sẵn xe để giao

09:49 | 09/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Những khách hàng đặc cọc Toyota Innvova 2023 muộn có thể sẽ phải chờ tới 1 năm mới có xe để giao.

Vào tháng 12/2022, khoảng một tháng sau khi thế hệ mới của dòng xe Toyota Innova chính thức được ra mắt thị trường Indonesia, khách hàng muốn mua mẫu MPV này có thể sẽ phải chờ tới hơn nửa năm để có xe.

Toyota Innova Zenix - tên gọi chính chính của Toyota Innova 2023 tại Indonesia
Toyota Innova Zenix - tên gọi chính chính của Toyota Innova 2023 tại Indonesia

Tình trạng này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu mua xe ngày càng nhiều do xe có rất nhiều thay đổi đáng tiền cả về thiết kế lẫn trang bị, cùng với đó là mức giá của Innova 2023 được đánh giá là khá mềm so với các đối thủ cạnh tranh.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova 2023 được cung cấp với 5 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản sử dụng động cơ thuần xăng cùng 3 phiên bản hybrid.

Phiên bản thuần xăng có mức giá dao động từ 419 - 467 triệu IDR (662 - 738 triệu VND), còn 3 phiên bản hybrid được bán từ 458 - 611 triệu IDR (723 - 965 triệu VND).

 
 

Mẫu MPV này được bán chạy cũng là điều dễ hiểu và đã nằm trong tính toán của hãng Toyota. Trước đó, hãng xe quốc dân của Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu doanh số 4.000 chiếc/tháng cho mẫu MPV thế hệ mới này.

Theo kế hoạch sản xuất của Toyota tại Indonesia, hãng đang ưu tiên 60% sản lượng dành cho xe Innova Hybrid, 40% còn lại sẽ dành cho phiên bản động cơ xăng 2.0L thường.

 
 

Không chỉ tại Indonesia, Toyota Innova 2023 tại thị trường Ấn Độ mới đây cũng gặp phải tình trạng tương tự, thậm chí khách hàng mua mới từ thời điểm này có thể sẽ phải chờ tới hơn 1 năm để có thể có lần đầu tiên chạm vào vô-lăng chiếc xe mà mình đã đặt cọc.

Tại Ấn Độ, Innova 2023 được bán với cái tên là Innova HyCross, sở hữu 8 phiên bản, trong đó một nửa được trang bị động cơ thuần xăng, nửa còn lại trang bị hệ thống truyền động hybrid.

Toyota Innova HyCross - tên gọi chính chính của Toyota Innova 2023 tại Indonesia
Toyota Innova HyCross - tên gọi chính chính của Toyota Innova 2023 tại Indonesia

Mức giá của các phiên bản sử dụng động cơ xăng dao động trong khoảng từ 1,83 - 1,92 INR (520 - 550 triệu VND). Trong khi đó, các phiên bản hybrid có giá từ 2,401 - 2,897 INR (685 - 826 triệu VND).

So với các thế hệ trước, Toyota Innova HyCross 2023 khác biệt hoàn toàn cả về ngoại thất, nội thất và trang bị. Ngoại thất của xe lấy cảm hứng từ những mẫu SUV mới ra mắt gần đây của Toyota, đặc biệt là Highlander.

Mặt trước của xe có thiết kế thẳng đứng hơn, lưới tản nhiệt hình thang được mạ crôm xung quanh với các chi tiết màu đen bắt mắt. Cụm đèn pha projector LED được chia làm 2 phần và ở các phiên bản cao cấp còn có đèn LED định vị ban ngày mới.

So về kích thước, Toyota Innova HyCross 2023 dài và rộng hơn nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao, khoảng sáng gầm cũng như góc thoát. Với chiều dài cơ sở được tăng thêm 100 mm, không gian nội thất của xe cũng trở nên rộng rãi hơn.

 
 

Toyota Innova HyCross 2023 bán tại Ấn Độ có các cấu hình nội thất 7 chỗ và 8 chỗ. Nội thất được nâng cấp với táp-lô có thiết kế phân tầng hiện đại và cụm điều khiển trung tâm mới.

Các trang bị nội thất cũng cực kỳ đa dạng với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng điều khiển bằng cảm ứng, sạc không dây, cửa sổ trời, đèn viền LED, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

 
 

Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản hybrid vận hành nhờ động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp cùng mô-tơ điện. Xe được trang bị bộ pin riêng và có chế độ vận hành chỉ bằng điện giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe còn được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 gồm có những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động.

Ngoài ra, bản cao cấp còn có camera 360 độ, hệ thống T-Intouch cung cấp tính năng tìm vị trí xe và cài đặt nhắc nhở về thời điểm bảo dưỡng.

Nhiều tin đồn cho rằng, thế hệ mới của Toyota Innova sẽ sớm trình làng thị trường Việt Nam vào quí 2 năm nay. Những thông tin chi tiết về mẫu MPV này sẽ sớm được công bố ngay tại buổi ra mắt.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova 2023, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe