Sau 6 lần "ế khách", xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết đã có chủ nhân mới

17:57 | 03/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe Rolls-Royce từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết hiện đã có người mua lại và chủ mới cũng đang rao bán lại chiếc xe với giá 25 tỷ đồng.

Sau nhiều phiên đấu giả kể từ năm 2022, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng độc nhất thế giới từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết đã chính thức sang tay chủ mới sau 7 lần rao bán. 

Theo đó, chiếc sedan siêu sang này đã được một đơn vị showroom tư nhân mua lại với mức giá chưa được tiết lộ.

Thậm chí, chủ nhân mới của chiếc xe đang chào bán lại với mức giá từ 25 tỷ đồng (theo Dân trí).

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng trước đó là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB). Tháng 10 năm ngoái, ngân hàng này thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá để bán chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết với giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.

Giá chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có. Từ mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng, ngân hàng liên tục hạ giá rao bán chiếc xe trên. 

Ở lần đấu giá gần đây nhất, ngân hàng OCB chỉ công bố giá khởi điểm cho chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng này chỉ từ 16,6 tỷ đồng. Trong khi đó, đơn vị đang nắm giữ và rao bán chiếc xe này trên sàn xe cũ Hà Nội lại chào bán đến 25 tỷ đồng, chênh lệch 8,4 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là một trong 6 cái tên nằm trong bố sưu tập Trống đồng Đông Sơn dành riêng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe từng thuộc sở hữu của cựu Chủ tịch tập đoàn FLC là chiếc duy nhất được sản xuất.

Được phát triển dựa trên một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Series II nhưng mẫu xe Phantom Lửa thiêng này vẫn có điểm nhấn riêng ở bên ngoài để người xem nhìn vào đủ biết đây là xe độc nhất thế giới, đó là chi tiết hình trống đồng Đông Sơn cùng với hình ảnh 18 con hạc, tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng tại Việt Nam.

Ngoài ra, điểm nhấn ở bên ngoài chiếc xe Rolls-Royce Phantom Sacred Fire còn có ngoại thất được sơn 2 màu là đỏ Madeira và nửa trên được hoàn thành với tông vàng Sunrise. Màu sắc này là đặc trưng cho một số xe Rolls-Royce Phantom được cá nhân hóa trước đó.

Cuối cùng chính là việc phủ lên logo Spirit of Ecstasy lớp mạ vàng bắt mắt.

Tiến vào bên trong khoang lái, hình ảnh 18 con chim hạc được vẽ thủ công xuất hiện bên hông thành cửa, biểu tượng trống đồng hay hình người nhảy múa cũng góp mặt bên trong khoang lái chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng có một không hai trên thế giới của đại gia Việt.

Cuối cùng là chi tiết trần sao chỉ xuất hiện ở hàng ghế sau, nơi mà ông chủ của xe có thể ngước lên ngắm mỗi ngày, bất kỳ là ban ngày hay đêm tối, và logo Đông Sơn trên bậc cửa hay bảng táp lô, trước mặt ghế phụ như 1 cách nhắc nhở đây là Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng.

Xe được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Chiếc xe siêu sang này mất khoảng thời gian 6,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe