Honda City 2023 lộ diện trước giờ G, quyết tâm chinh phục phân khúc sedan cỡ B

15:00 | 03/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản cập nhật giữa dòng đời của Honda City sẽ được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt vào ngày 4/7 tới, song song với sự kiện ra mắt mẫu xe BR-V mới.

Cuối tuần qua, một lô xe Honda City 2023 đã bị bắt gặp khi đang vận chuyển trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Dù giấu kín phần đèn hậu, lo và và tên xe nhưng không khó để nhận ra đây chính là phiên bản cập nhật mới của dòng sedan cỡ B thông qua thiết kế cản sau.Tóm gọn Honda City 2023 trên đường về đại lý: Quyết tâm lật đổ ngôi vương phân khúc Sedan hạng B

Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được giới thiệu phiên bản mới của Honda City vào ngày 4/7. Sau đó một ngày, xe cũng sẽ chính thức cập bến "hàng xóm" Thái Lan và tiếp theo là thị trường Malaysia.

Theo thông tin từ giới tư vấn bán hàng, Honda City 2023 vẫn sẽ được lắp ráp nội địa với 3 phiên bản G, L và RS. Như vậy, xe sẽ được hưởng hỗ trợ từ chính sách giảm 50% trước bạ theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP.

>>Xem thêm: Các dòng xe được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ ngày 1/7

Đây là là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) và không có quá nhiều thay đổi. Thanh ngang phía trên lưới tản nhiệt mới, được mạ crôm. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng đã được làm lại dạng tổ ong.

Honda City 2023
Honda City 2023

Được biết, trong 3 phiên bản, bản RS sẽ có nhiều nâng cấp nhất với cản trước, cản sau và mâm mới. Chiều dài tổng thể tăng 36 mm, lên mức 4.589 mm.

Ở phiên bản nâng cấp 2023, Honda City sẽ được bổ sung thêm hệ thống an toàn Honda Sensing với nhiều tính năng bảo vệ người dùng.

Khác với thị trường Thái Lan khi được bổ sung phiên bản hybrid với động cơ e:HEV kết hợp một mô-tơ điện cho đầu ra 107 mã lực/253 Nm, Honda City 2023 tại Việt Nam vẫn được trang bị động cơ như bản hiện hành.

Động cơ này là loại máy xăng được trang bị công nghệ i-VTEC trứ danh, có dung tích 1.5L và cho đầu ra công suât 119 mã lực và mô-men xoắn 153 Nm.

Honda Sensing trên Honda City 2023
Honda Sensing trên Honda City 2023

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là điểm nổi bật nhất ở lần nâng cấp này. Nếu giống HR-V, gói an toàn này có thể sẽ có phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và ga tự động thông minh.

Kết thúc 5 tháng đầu năm 2023, đã có 4.623 chiếc Honda City được bàn giao, xếp thứ 2 toàn phân khúc sedan cỡ B, chỉ sau Hyundai Accent (5.913 xe).

Trong khí đó, phiên bản cập nhật mới của Toyota Vios ra mắt cách đây không lâu đã cho phản hồi không quá tốt từ người tiêu dùng, khiến cho hãng và đại lý phải liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá kích cầu mua sắm - điều hiếm thấy vài năm trở lại đây khi nói về dòng xe Vios.

Honda City 2023

Giá từ: 559 triệu - 609 triệu
DOHC i-VTEC
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe