Phẫn nộ tài xế Hyundai Tucson đã đi ngược chiều còn rút "hàng nóng" dằn mặt xe đi đúng

17:02 | 03/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sự việc diễn ra tại khu vực Đông Anh, Hà Nội vào ngày 30/6 vừa qua và được camera của xe đi đúng ghi lại

Tình trạng các tài xế xe ô tô có hành vi vi phạm luật giao thông, điển hình là đi ngược chiều và có thái độ hung hãng và đe dọa phía xe đi đúng phải ngường đường cho mình đang xảy ra khá phố biến.

Theo video ghi lại, ngày 30/6, chiếc xe Hyundai Tucson màu trắng đi ngược chiều trên một tuyến đường ở khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội sau khi bị xe đi đúng chặn lại và không cho tiếp tục di chuyển đã có những hành vi đe dọa và bắt xe có camera hành trình phải nhường đường.

Khi nhận được sự cương quyết từ phía tài xế có camera, chủ xe Santa Fe này đã bực tức và quay trở về xe, mở cửa và rút ra một chiếc gậy bóng chày hùng hổ chạy tới để "hành xự".

Đoạn video ghi lại sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã ngay lập tức gây phẫn nộ, thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận.

“Ủng hộ tài xế bằng camera hành trình, đối mặt với cái ác thì phải kiên quyết, không thể cứ nhượng bộ mãi được. Mình không giận là được rồi”, tài khoản Anh Hùng bình luận.

“Mong CSGT kiểm tra và xử phạt tài xế Hyundai trong clip vì quá ngang ngược bất chấp pháp luật. Nếu không tài xế này chắc chắn vẫn giữ thái độ hung hãn này với nhiều người tham gia giao thông khác”, tài khoản Minh Thư bình luận.

“Không có lý do gì phải nhượng bộ hay thông cảm cả. Nếu đi nhầm đường, không chú ý biển báo mà đi nhầm vào đường một chiều thì rẽ phải, còn đường thì rẽ phải”. ’ “Đừng cố đi tiếp rồi bắt xe đi đúng hướng. Mong cơ quan chức năng can thiệp”, tài khoản Anh Tú bình luận.

Về việc xử phạt hành vi đi ngược chiều

Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành vi đi ngược chiều như sau:

– Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi đi ngược chiều trong đường một chiều, đi ngược chiều ở đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và các trường hợp xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Đồng thời, người điều khiển xe vi phạm bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

– Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với hành vi đi ngược chiều trong đường một chiều, đi ngược chiều ở đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông , trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đồng thời, người điều khiển xe vi phạm bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

– Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Đồng thời, người điều khiển ô tô vi phạm bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 tháng đến 7 tháng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe